BẢO HIỂM TRỰC TUYẾN

GIAO BẢO HIỂM TẬN NƠI TOÀN QUỐC

Sản phẩm “Bảo Việt InterCare” Đây là sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cao cấp, được thiết kế phù hợp cho các đối tượng có nhu cầu chăm sóc sức khỏe với chất lượng đặc biệt. Khách hàng khi tham gia bảo hiểm được bảo vệ y tế một cách toàn diện nhất, được tận hưởng chất lượng dịch vụ y tế cao cấp, đẳng cấp tại những bệnh viên hàng đầu Việt Nam và nước ngoài. Sản phẩm “Bảo Việt InterCare” của Bảo hiểm Bảo Việt đang được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng, để tìm hiểu kỹ hơn sản phẩm bảo hiểm sức khỏe này chúng ta hãy tìm hiểu phần Tìm hiểu “Thủ tục bồi thường” theo quy tắc bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt Bảo Việt InterCare. Tìm hiểu ngay tại đây nhé.

Xem chi tiết quy tắc bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia tại đây: Bộ quy tắc bảo hiểm gói Bảo Việt Intercare

Tìm hiểu sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt InterCare tại đây: Bảo Việt InterCare

Tìm hiểu “Thủ tục bồi thường” theo quy tắc Bảo Việt InterCare

THỦ TỤC BỒI THƯỜNG

I. NGUYÊN TẮC CHUNG:

1. Hồ sơ bồi thường (áp dụng cho tất cả chương trình của Điều khỏan chính và bổ sung)

Khi yêu cầu bồi thường, Người được bảo hiểm và/hoặc Người thừa kế hợp pháp phải gửi cho BẢOVIỆT các giấy tờ sau đây bằng Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt trong vòng 1 năm từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm hoặc thông báo cho Bảo Việt trong vòng  60 ngày kể từ ngày Người được bảo hiểm điều trị ổn định /hoặc xuất viện/hoặc tử vong:

Giấy yêu cầu bồi thường (theo mẫu của BẢOVIỆT) phải do chính Người được bảo hiểm hoặc Người yêu cầu bồi thường là người thừa kế/người thụ hưởng/người được chỉ định trên Giấy chứng nhận bảo hiểm/Người được ủy quyền hợp pháp của NĐBH kê khai và ký tên (trừ trường hợp trẻ em do bố mẹ/Người giám hộ hợp pháp kê khai). Với trường hợp tham gia công ty cần có chữ ký và con dấu của công ty đứng tên Chủ hợp đồng bảo hiểm (trừ khi có thỏa thuận khác)

Trường hợp tai nạn:

a) Tai nạn sinh hoạt: Trong mọi trường hợp, Người được bảo hiểm cần có tường trình tóm tắt về tai nạn sinh hoạt, không yêu cầu xác nhận của công ty/ tổ chức

b) Tai nạn lao động: Trong mọi trường hợp, Người được bảo hiểm cần có xác nhận của Công ty/ tổ chức.

c) Tai nạn giao thông không phát sinh bên thứ ba: Người được bảo hiểm phải có tường trình tai nạn, không yêu cầu xác nhận của cơ quan công an/ chính quyền địa phương (trừ trường hợp tử vong), Giấy phép lái xe trong trường hợp Người được bảo hiểm bị tai nạn trong khi điều khiển xe cơ giới trên 50cc

Tai nạn giao thông có phát sinh bên thứ ba: Bản tường trình tai nạn theo quy định của pháp luật, hồ sơ giải quyết tai nạn của cơ quan  Công an, Giấy phép lái xe trong trường hợp Người được bảo hiểm bị tai nạn trong khi điều khiển xe cơ giới trên 50cc.

Các chứng từ liên quan đến việc điều trị và chi phí y tế: đơn thuốc, sổ khám bệnh,  giấy ra viện, phiếu điều trị, phiếu chỉ định xét nghiệm, kết quả xét nghiệm hoặc phiếu chụp liên quan, phiếu mổ (trong trường hợp phải mổ) và các chứng từ liên quan đến điều trị y tế. Trường hợp không cung cấp được bản chính, có thể cung cấp bản photo có xác nhận sao y của BẢOVIỆT. Trong mọi trường hợp, BẢOVIỆT có quyền yêu cầu cung cấp bản chính để kiểm tra. Chứng từ sổ khám bệnh/ đơn thuốc trên phải có dấu của cơ sở y tế điều trị trừ trường hợp có thỏa thuân khác với BẢOVIỆT . Trường hợp cơ sở y tế sử dụng hóa đơn điện tử: yêu cầu có hóa đơn chuyển đổi/hoặc chứng từ điều trị phải là bản gốc

Các chứng từ liên quan đến việc chi trả chi phí y tế: hóa đơn tài chính, biên lai, phiếu thu theo quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục thuế và bảng kê chi tiết kèm theo. Các giấy tờ trên phải là bản gốc và sẽ thuộc sở hữu của BẢOVIỆT sau khi khiếu nại đã được giải quyết. Hóa đơn mua thuốc/điểu trị phải được xuất trong vòng 30 ngày kể từ ngày kê đơn thuốc/điều trị và thể hiện số lượng thuốc đúng theo đơn thuốc bác sỹ điều trị. Bảo hiểm Bảo hiểm không chấp nhận các phiếu thu/biên lai bán lẻ cộng gộp cho mỗi hồ sơ yêu cầu bồi thường.

Trường hợp tử vong: Bản gốc hoặc bản sao có công chứng Giấy chứng tử, Giấy Xác nhận quyền thừa kế hợp pháp (trường hợp Người được bảo hiểm không chỉ định Người thụ hưởng)

Trường hợp khiếu nại liên quan đến “gián đoạn học tập”: Giấy chứng nhận của Bác sỹ về tình trạng mất khả năng và không thể tiếp tục khóa học do ốm bệnh hoặc tai nạn; các biên lai/ chứng từ hợp lệ từ tổ chức đào tạo nước ngoài chứng minh khoản học phí học lại hoặc học phí bị mất  và số tiền ghi trên biên lai này sẽ được dùng là cơ sở giải quyết bồi thường theo qui định trong bảng quyền lợi bảo hiểm. Trường hợp người giám hộ hợp pháp/ bố/mẹ của Người được bảo hiểm tử vong yêu cầu cung cấp Giấy chứng tử và các tài liệu liên quan khác theo yêu cầu của BẢOVIỆT.

Các chứng từ khác có liên quan phục vụ việc giải quyết bồi thường theo yêu cầu của BẢOVIỆT

2. Thủ tục trả tiền bảo hiểm và bảo lãnh

a. Trường hợp ứng tiền trước, bồi thường sau:

Trường hợp Người được bảo hiểm khám và điều trị tại các cơ sở y tế hợp pháp không thuộc hệ thống bảo lãnh chi trảcủa chương trình, Người được bảo hiểm phải chi trả mọi chi phí điều trị, sau đó gửi hồ sơ cho BẢOVIỆT để chi trả phần chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm.

b. Thời hạn bồi thường

BẢOVIỆT có trách nhiệm giải quyết và chi trả tiền bảo hiểm trong thời hạn tối đa 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ yêu cầu bồi thường đầy đủ và hợp lệ, cụ thể như sau:

  • Thời gian gửi thông báo nhận hồ sơ trong vòng ba (03) ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ.
  • Thời gian gửi thông báo bổ sung hồ sơ trong vòng sáu (06) ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ.
  • Thời gian gửi thông báo bồi thường trong vòng mười (10) ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ.
  • Thời gian chuyển khoản trong vòng mười lăm (15) ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ.
  • Thời gian yêu cầu hoàn trả hồ sơ trong trường hợp bị từ chối bồi thường là tối đa sáu mươi (60) ngày kể từ ngày BẢOVIỆT gửi thông báo.
  • Thời gian để BẢOVIỆT xác minh hồ sơ tối đa chín mươi (90) ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ.
  • Thời hạn để khách hàng bổ sung hồ sơ trong vòng ba mươi (30) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.

c. Thông tin chung về chi trả bảo hiểm

Tất cả các chứng từ và tài liệu mà BẢOVIỆT yêu cầu hỗ trợ cho việc chi trả bảo hiểm sẽ được cung cấp miễn phí cho BẢOVIỆT trước khi bất kỳ việc chi trả bảo hiểm nào được hoàn tất.

Trường hợp thiếu thông tin y tế/chứng từ y tế, Người được bảo hiểm phải có trách nhiệm bổ sung các thông tin/chứng từ y tế cần thiết và hợp lý phục vụ công tác giải quyết bồi thường cho BẢOVIỆT và BẢOVIỆT không phải chịu chi phí cho việc có thêm thông tin đó.

Tiền bảo hiểm sẽ được chỉ trả cho Người được bảo hiểm hoặc Người thụ hưởng/Người được ủy quyền hợp pháp theo đúng quy định của Pháp luật.

d. Trường hợp bảo lãnh (áp dụng cho chương trình có dịch vụ bảo lãnh)

  • Trường hợp Người được bảo hiểm khám và điều trị tại các bệnh viện, phòng khám trong hệ thống bảo lãnh chi trảcủa chương trình, Người được bảo hiểm cần thực hiện những bước sau:
  • Xuất trình thẻ BaoViet InterCare và chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, giấy khai sinh (nếu là Người được bảo hiểm dưới 15 tuổi) cho bệnh viện, phòng khám.
  • Kiểm tra giấy yêu cầu bồi thường mà bệnh viện, phòng khám cung cấp sau khi điều trị và ký tên để xác nhận việc điều trị của Người được bảo hiểm, đặt cọc theo quy định của bệnh viện/phòng khám (nếu có).
  • Chi trảcác chi phí trong bệnh viện không thuộc phạm vi bảo hiểm hoặc vượt quá mức trách nhiệm bảo hiểm.

Lưu ý:

  • Nếu bác sĩ chỉ định việc điều trị của Người được bảo hiểm được thực hiện tại khoa châm cứu, chỉnh hình, chữa bệnh bằng phương pháp nắn khớp xương, châm cứu, chữa theo phương pháp vi lượng đồng căn thì Người được bảo hiểm phải gửi kèm theo giấy chỉ định hoặc giấy giới thiệu của bác sĩ.
  • Nếu Người được bảo hiểm đã làm các xét nghiệm sinh hóa, và/hoặc chụp X-quang thì sẽ phải gửi kèm kết quả xét nghiệm trong hồ sơ yêu cầu bồi thường.
  • Nếu xét thấy hồ sơ yêu cầu bồi thường không có đầy đủ các chứng từ cần thiết, Bảo Việt hoặc bên quản lý hợp đồng có quyền yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin hoặc “Giấy yêu cầu bồi thường khác” để tiến hành giải quyết bồi thường đầy đủ và hợp lệ.

Tự bảo hiểm/Bảo hiểm khác/Đòi người thứ ba

Nếu tại thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm, Người được bảo hiểm được chi trả (bồi thường) chi phí y tế từ  một (01) chương trình bảo hiểm khác cho cùng một Thương tật, ốm đau hay bệnh tật được bảo hiểm theo Qui tắc bảo hiểm này, thì BẢOVIỆT chỉ bồi thường theo tỉ lệ trách nhiệm của mình đối với các thương tật đó.

Người được bảo hiểm phải thông báo ngay cho BẢOVIỆT trong bất kỳ hoàn cảnh nào khi có thể khiếu nại đòi người thứ ba. Người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm, theo đề nghị và bằng chi phí của BẢOVIỆT sẽ tiến hành toàn bộ những hành động có thể làm được để giúp BẢOVIỆT đòi lại tiền bồi thường từ người thứ ba mà BẢOVIỆT được quyền hưởng theo điều khoản Thế quyền của Quy tắc này.

II. TRƯỜNG HỢP KHẨN CẤP

1. Yêu cầu cứu trợ, Vận chuyển y tế cấp cứu

Trong trường hợp khẩn cấp, Người được bảo hiểm hoặc người đại diện phải gọi điện ngay lập tức đến Hotline của Bảo Việt theo số: (84-24) 39368888/(84-24) 39369550 hoặc (84) 904832888/ (84) 906633757

Điểm thường trực Điạ chỉ Số điện thoại/ Fax Email
Hà nội, Việt Nam 104 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. (84 – 24) 39368888

(84 – 24) 39369550

(84) 904 832 888

(84) 906 633 757

Fax: (84 – 24) 38245157

 

Tpa.hanoi@baoviet.com.vn
TP Hồ Chí Minh, Việt Nam 233 Đồng Khởi, Quận I,

TP Hồ Chí Minh

(84 – 28) 38274128

(84) 904 832 888

Fax: (84 – 28) 35202666

 

Tpa.hochiminh@baoviet.com.vn

 

TP Đà Nẵng, Việt Nam 97 Trần Phú, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng (84 – 236) 3822855

Fax: (84 – 236) 3822234

 

Tpa.danang@baoviet.com.vn

Để BẢOVIỆT có thể quyết định biện pháp trợ giúp, Người được bảo hiểm phải cung cấp những thông tin sau đây khi liên hệ:

Tên Người được bảo hiểm, số Hợp đồng bảo hiểm và ngày hết hạn bảo hiểm.

Số điện thoại và địa điểm có thể liên hệ.

Mô tả vắn tắt tình trạng sức khỏe thực tế của Người được bảo hiểm cần được cứu trợ.

Tên, địa chỉ, số điện thoại của bệnh viện mà Người được bảo hiểm đã được chuyển đến.

Tên, địa chỉ, số điện thoại của bác sĩ điều trị, và bác sĩ gia đình (nếu có).

Nhóm chuyên gia y tế của Công ty Cứu trợ được phép tiếp xúc với Người được bảo hiểm để nắm được tình trạng sức khoẻ của họ. Nếu Người được bảo hiểm không tuân thủ trách nhiệm trên, Người được bảo hiểm sẽ không được nhận bất kỳ một hình thức cứu trợ y tế nào, trừ phi có lý do hợp lý để chứng minh rằng họ không thể thực hiện được nghĩa vụ trên.

2. Trường hợp tính mạng bị đe dọa

Trường hợp tính mạng của Người được bảo hiểm ở trong tình trạng nguy kịch, Người được bảo hiểm hoặc người đại diện của họ phải cố gắng thu xếp vận chuyển cấp cứu tới một bệnh viện gần nơi xảy ra rủi ro bằng phương tiện thích hợp, và phải thông báo cho Công ty cứu trợ và Bảo Việt càng sớm càng tốt.

3. Nhập viện trước khi thông báo cho Công ty Cứu trợ

Trường hợp Người được bảo hiểm ốm đau hoặc thương tật thân thể cần thiết phải nằm viện, Người được bảo hiểm hoặc người đại diện của họ phải thông báo cho Bảo Việt /Công ty Cứu trợ biết trong vòng 24 giờ kể từ khi nhập viện. Trường hợp không thực hiện thông báo trong thời hạn quy định trên,Bảo Việt/ Công ty cứu trợ có quyền yêu cầu Người được bảo hiểm phải chịu một phần chi phí vượt trội không hợp lý phát sinh do việc thông báo chậm trễ đó.

Liên hệ nhanh

    ...