Không phải ai cũng có cơ hội được tham gia bảo hiểm nhân thọ. Sau khi gửi giấy yêu cầu lên các công ty bảo hiểm, giấy yêu cầu của khách hàng sẽ được tiếp nhận và đánh giá thông qua một số tiêu chí và điều kiện nhất định. Nếu đáp ứng được những điều kiện này và các yêu cầu khác (nếu có) do đơn vị bảo hiểm quy định thì khách hàng mới chính thức được tham gia bảo hiểm.
Bảo Việt Nhân thọ có loại trừ nghề nghiệp không?
Theo báo cáo ước kết quả của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, tính giữa năm 2019, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đang bảo vệ cho hơn 15,2 triệu lượt khách hàng và chi trả quyền lợi bảo hiểm rủi ro, quyền lợi đáo hạn lên đến 41.000 tỷ đồng. Điều này cho thấy, Bảo Việt Nhân thọ đang mở rộng cơ hội cho những khách hàng có nhu cầu tham gia bảo hiểm nhằm mục đích bảo vệ trước rủi ro trong cuộc sống và xây dựng một quỹ tài chính tiết kiệm cho người tham gia.
Đáp án câu hỏi: “Bảo Việt Nhân thọ có loại trừ nghề nghiệp không?” đó chính là: “Bảo Việt Nhân thọ không loại trừ nghề nghiệp”. Do đó, khách hàng có nhu cầu tham gia bảo hiểm thì hoàn toàn có thể tự tin yêu cầu tham gia bảo hiểm. Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin cung cấp cho khách hàng một số thông tin cơ bản về điều kiện cũng như yêu cầu của đơn vị bảo hiểm đối với khách hàng như sau:
Điều kiện về sức khoẻ:
Đây là lý do tại sao doanh nghiệp bảo hiểm yêu cầu khách hàng phải kê khai bệnh (nếu có) và khám sức khoẻ trước khi tham gia bảo hiểm. Trong bảo hiểm nhân thọ, vấn đề sức khoẻ của người được bảo hiểm là nhân tố vô cùng quan trọng để bên công ty bảo hiểm đưa ra quyết định có nhận bảo hiểm cho người được bảo hiểm hay không.
Nếu khách hàng mắc các bệnh hiểm nghèo, không có khả năng chữa trị, các đơn vị cung cấp bảo hiểm hoàn toàn có quyền từ chối và không chấp nhận cung cấp cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Hoặc nếu có thể tham gia, các đơn vị cung cấp bảo hiểm sẽ giới hạn phạm vi quyền lợi của khách hàng. Do vậy, dù bạn là ai, có điều kiện tài chính như thế nào thì khi không đáp ứng được điều kiện cần về sức khoẻ thì có thể sẽ không được tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Điều kiện về độ tuổi:
Độ tuổi để tham gia bảo hiểm nhân thọ thông thường sẽ là từ 0 đến 65 tuổi, lớn hơn độ tuổi quy định này thì khách hàng rất khó hoặc không thể tham gia chương trình của bảo hiểm nhân thọ. Thực tế đã chỉ ra, lý do để các đơn vị bảo hiểm ràng buộc về độ tuổi của khách hàng là bởi từng quyền lợi trong mỗi hợp đồng đã được thiết kế phù hợp với khoảng độ tuổi cũng như nhu cầu từ bảo vệ đến tiết kiệm tài chính của khách hàng.
Mặt khác, sau khi khách hàng được tham gia bảo hiểm, nếu phát sinh những trường hợp dưới đây thì khách hàng sẽ bị từ chối giải quyết quyền lợi bảo hiểm:
Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ sẽ không giải quyết quyền lợi bảo hiểm khi các sự kiện bảo hiểm xảy ra do hậu quả trực tiếp hoặc gián tiếp của:
- Hành vi cố ý của bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng như tự tử, đánh nhau (không phải phòng vệ chính đáng), vi phạm pháp luật, không tuân thủ nội quy an toàn lao động bị tai nạn lao động,…
- Biết được sự kiện xảy ra mới mua bảo hiểm như: có bệnh mới tham gia bảo hiểm cho bệnh này (không khai báo), có thai mới mua bảo hiểm thai sản,…
- Thiệt hại được bảo hiểm xảy ra mang tính chất thảm họa gây ra bởi động đất, sóng thần, phản ứng hạt nhân, nhiễm phóng xạ, vũ khí hóa học, vũ khí sinh học, núi lửa phun.
- Chiến tranh (cho dù tuyên bố hay không tuyên bố), nội chiến, bạo loạn, khủng bố, đình công và các sự kiện mang tính chiến tranh khác
- Người được bảo hiểm tham gia các hoạt động hàng không (trừ khi với tư cách là hành khách), các hoạt động nguy hiểm như: nhảy dù, đua xe, đua ngựa, săn bắn, đấm bốc, lặn
- Hành vi phạm tội của người được bảo hiểm (theo kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền), bất kỳ tổn thương của người được bảo hiểm do chống lại người thi hành công vụ
- Các bệnh có sẵn, bệnh di truyền.
- Người được bảo hiểm sử dụng trái phép rượu, bia, ma túy hoặc các chất kích thích khác, hoặc không uống thuốc tuân thủ theo quy định của bác sĩ.
Tóm lại, nếu khách hàng có nhu cầu tham gia bảo hiểm thì cần gửi giấy yêu cầu lên đơn vị bảo hiểm để đơn vị này xét duyệt. Tuy nhiên, có một lưu ý là khách hàng cần kê khai, khai báo trung thực tình trạng của mình, nếu vi phạm các đơn vị bảo hiểm có thể từ chối giải quyết quyền lợi cho bạn. Hơn nữa, khi tham gia bảo hiểm, người được bảo hiểm cần nghiêm túc chấp hành theo đúng quy định, cam kết mà 2 bên đã ký để tránh làm giảm trừ thiệt hại về quyền lợi của mỗi bên.
Trong nhiều năm tham gia trong lĩnh vực bảo hiểm, chúng tôi luôn cố gắng hết mình trong việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm của mình. Nếu quý khách hàng cần tư vấn, liên hệ mua bảo hiểm hoặc có bất cứ thắc mắc nào, quý khách có thể kết nối với IBAOHIEM theo các cách sau đây:
1/ Cách 1: Gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại hotline: 0966 490 888 – 02466 569 888 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.
2/ Cách 2: Quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại lại Website: ibaohiem.vn hoặc gửi email yêu cầu tới hòm thư: kinhdoanh@ibaohiem.vn nội dung yêu cầu được tư vấn hoặc giải đáp để tư vấn viên có thể liên hệ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất..
3/ Cách 3: Gửi tin nhắn Viber hoặc zalo qua số điện thoại: 0966 490 888 với nội dung là cần hỗ trợ hoặc tư vấn. Sau khi nhận được yêu cầu quý khách hàng tư vấn viên của IBAOHIEM sẽ liên hệ sớm nhất để hỗ trợ quý khách hàng.
Xin chân thành cám ơn quý khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của chúng tôi!
Liên hệ nhanh