“Bạn đã mua gói bảo hiểm du lịch nhưng không biết làm thế nào, chuẩn bị giấy tờ gì để đảm bảo quyền lợi cho bạn nhất khi rủi ro bất ngờ xảy ra?”. Đón đọc bài viết này của IBAOHIEM nhé!
Tùy vào từng trường hợp, sẽ có các giấy tờ liên quan khác nhau. Vậy nên, IBAOHIEM sẽ liệt kê cho bạn một số trường hợp cơ bản mà hầu hết khách hàng có thể gặp phải.
Tai Nạn Cá Nhân: Tử vong do Tai nạn
- Biên bản cảnh sát (bản gốc)
- Giấy chứng tử (bản gốc)
- Báo cáo khám nghiệm tử thi (nếu có)
- Bản sao CMND của người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm
Tai nạn cá nhân: Thương tật toàn bộ vĩnh viễn hay Tai nạn cá nhân: mất chân tay hay mất thị lực toàn bộ
- Đơn yêu cầu bồi thường tai nạn cá nhân
- Báo cáo y tế (bản gốc) có nêu rõ chẩn đoán và bệnh sử, triệu chứng bệnh
- Biên bản cảnh sát (bản gốc)
- Biên bản chi tiết về tai nạn (như thế nào, thương tật gì…)
Chi phí y tế
- Chứng từ y tế (bản gốc các hóa đơn thuốc, toa thuốc, biên nhận)
- Hóa đơn của bệnh viện (bản gốc)
- Hóa đơn của xe cứu thương (bản gốc)
- Báo cáo y tế có nêu rõ chẩn đoán và bệnh sử, triệu chứng bệnh
Chi phí y tế phát sinh khi trở về Việt Nam
- Chứng từ y tế (bản gốc các hóa đơn thuốc, toa thuốc, biên nhận)
- Hóa đơn của bệnh viện (bản gốc)
- Báo cáo y tế có nêu rõ chẩn đoán và bệnh sử, triệu chứng bệnh
- Biên bản tai nạn, hoặc thông báo ngay cho Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của công ty bảo hiểm mà bạn đã mua sản phẩm bảo hiểm khi thương tật hoặc bệnh tật xảy ra (đối với trường hợp không thể điều trị tại nước ngoài)
Huỷ/ hoãn chuyến đi
- Giấy chứng tử/ xác nhận của bác sĩ (trường hợp hủy chuyến đi do Người được bảo hiểm tử vong hoặc bị thương/ ốm đau nghiêm trọng)
- Bằng chứng về mối liên hệ với Người được bảo hiểm (Giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn…) nếu sự kiện bất khả kháng có liên quan đến người thân của Người được bảo hiểm
- Hóa đơn ghi nhận số tiền đã nộp trước cho chuyến đi
- Xác nhận của đại lý du lịch về khoản tiền được hoàn trả
- Hóa đơn chi phí phạt do hủy chuyến đi
Rút ngắn chuyến đi
- Hóa đơn mua thêm vé máy bay
- Thư xác nhận của đại lý du lịch nêu rõ phần hành trình đã không được sử dụng theo kế hoạch ban đầu
- Giấy chứng tử/ Xác nhận của bác sĩ (trường hợp rút chuyến đi do Người được bảo hiểm tử vong hoặc bị thương/ ốm đau nghiêm trọng)
- Bằng chứng về mối liên hệ với Người được bảo hiểm (Giấy khai sinh, Giấy đăng ký kết hôn…) nếu sự kiện bất khả kháng có liên quan đến người thân của Người được bảo hiểm
- Xác nhận/ Hóa đơn của khách sạn về chi phí lưu trú đã trả trước
Mất hoặc thiệt hại hành lý tài sản cá nhân
- Biên bản bất thường của hãng hàng không/ hãng vận chuyển nếu hành lý bị mất hay hư tổn trong quá trình vận chuyển
- Biên bản cảnh sát
- Chi tiết của vật dụng bị mất/ hư hỏng bao gồm ngày mua, năm sản xuất, hình ảnh, v.v… (nếu có) kèm theo hóa đơn/ biên nhận mua hàng có tên người mua hàng của những vật dụng bị mất (bản gốc)
- Báo giá sửa chữa/ Hóa đơn sửa chữa/ Hóa đơn thay thế
- Chi tiết về khoản tiền được bồi hoàn bởi hãng vận chuyển hay bên phải chịu trách nhiệm về tổn thất
Lưu ý: Thông báo cho cảnh sát trong vòng 24 giờ kề từ lúc xảy ra tổn thất
Còn rất nhiều những trường hợp khác nữa, tuy nhiên về cơ bản, các giấy tờ chi phí liên quan nếu chẳng máy khi bản gặp tai nạn đều phải có hóa đơn, các nhận đầy đủ từ các bên liên quan đểu đảm bảo quyền lợi bảo hiểm một các tốt nhát. Và điều đầu tiên khi rủi ro xảy ra, bạn phái liên hệ ngay với phía các công ty bảo hiểm để được hưỡng dẫn đầy đủ, rõ rang, tránh chủ quan.
Mua sản phẩm bảo hiểm du lịch ở đâu uy tín?
Nếu bạn vẫn chưa biết mua Bảo hiểm du lịch ở đâu uy tín, đảm bảo quyền lợi cho bản thân hoặc đang có một số thắc mắc về quyền lợi hoay nhưng điều khoản của sản phẩm, bạn có thể liên hệ với IBAOHIEM – là đối tác tin cậy của Bảo hiểm Bảo Việt, PJICO, PVI, …
IBAOHIEM rất vui lòng trở thành người bạn đồng hành trong quá trình tìm hiểu cũng như mua và sử dụng bảo hiểm của quý khách:
- Tiếp nhận bồi thường 24/7 kể cả ngày nghỉ và ngày lễ
- IBAOHIEM sở hữu đội ngữ tư vấn viên có trình độ cử nhân trở lên, cam kết hỗ trợ khách hàng tận tình, nhanh chóng nhất
- Kết nối với khách hàng qua nhiều kênh: điện thoại, email, các mạng xã hội (zalo, facebook,..) tư vấn qua website ibaohiem.vn,…
- Linh hoạt phương thức thanh toán phí bảo hiểm: Thanh toán trực tiếp qua nhân viên qua thu tiền, nộp tiền tại văn phòng của IBAOHIEM, thanh toán chuyển khoản,…..
- Dịch vụ giao bảo hiểm tận nơi thuận tiện, nhanh chóng với mức phí hợp lí nhất
- Dịch vụ INFAIR – đại diện đảm bảo quyển lợi cho khách hang khi xảy ra quyền lợi được bảo hiểm
Nếu quý khách hàng cần tư vấn, liên hệ mua bảo hiểm hoặc có bất cứ thắc mắc nào, quý khách có thể kết nối với IBAOHIEM theo các cách sau đây:
1/ Cách 1: Gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại hotline: 0966 490 888 – 02466 569 888 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.
2/ Cách 2: Quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại lại Website ibaohiem.vn hoặc gửi email yêu cầu tới hòm thư: kinhdoanh@ibaohiem.vn nội dung yêu cầu được tư vấn hoặc giải đáp để tư vấn viên có thể liên hệ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.
3/ Cách 3: Gửi tin nhắn Viber hoặc zalo qua số điện thoại: 0966 490 888 với nội dung là cần hỗ trợ hoặc tư vấn. Sau khi nhận được yêu cầu quý khách hàng tư vấn viên của IBAOHIEM sẽ liên hệ sớm nhất để hỗ trợ quý khách hàng.
Xin chân thành cám ơn quý khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của chúng tôi.
Liên hệ nhanh