BẢO HIỂM TRỰC TUYẾN

GIAO BẢO HIỂM TẬN NƠI TOÀN QUỐC

Chính sách đổi/ trả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ

Đối với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bên cạnh các quyền lợi “bảo vệ”, “tích lũy”, “đầu tư” thì khách hàng còn có “thời gian cân nhắc khi mua bảo hiểm”.

Thời gian cân nhắc được hiểu là khoảng thời gian từ lúc hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực đến khi khách hàng đồng ý (hay từ chối) tham gia bảo hiểm, hoặc hết hạn thời gian cân nhắc. Thông thường, điều khoản này có thời gian chờ từ 14 – 21 ngày, tuỳ thuộc vào chính sách công ty bảo hiểm.

Trong thời gian cân nhắc, khách hàng vẫn được bảo vệ giống như hợp đồng chính thức. Ngoài ra, thời gian cân nhắc cũng giúp quý khách thay đổi sản phẩm, số tiền, thời hạn hợp đồng, các quyền lợi bảo hiểm hoặc người thụ hưởng trong hợp đồng mà không cần chịu bất kì khoản phí phát sinh nào.

Điều kiện đổi/ trả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ

a. Các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ hỗ trợ khách hàng đổi/ trả sản phẩm đã mua trong vòng tối đa 21 ngày kể từ lúc hợp đồng có hiệu lực.

b. Khách hàng liên hệ trực tiếp với tư vấn viên đã tư vấn sản phẩm cho mình để đổi/ trả sản phẩm bảo hiểm.

c. Trường hợp không muốn tiếp tục theo gói sản phẩm bảo hiểm đã lựa chọn, khách hàng có thể trả sản phẩm và công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ hoàn lại toàn bộ số phí định kì khách hàng đã đóng (sau khi trừ đi các chi phí kiểm tra y tế, phát sinh nếu có). Đồng thời, khách hàng cũng phải trả lại công ty bảo hiểm nhân thọ tất cả các giấy tờ liên quan đến hợp đồng Bảo hiểm Nhân thọ.

Khách hàng nên làm gì trong khoảng thời gian này?

a. Kiểm tra lại các thông tin đã kê khai trong hợp đồng

Khách hàng cần kiểm tra lại toàn bộ các thông tin có trong hợp đồng, bao gồm: họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, số di dộng, email, địa chỉ nhận liên hệ,… để đảm bảo đã chính xác với thông tin mình cung cấp. Nếu thông tin bị sai sót sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi bảo hiểm và việc chi trả sau này.

b. Đọc lại chi tiết sản phẩm bảo hiểm mình đã lựa chọn

Khách hàng cần đọc lại sản phẩm mình đã lựa chọn như: quyền lợi bảo hiểm, thời gian đóng phí, thời gian chờ, thời gian đáo hạn hợp đồng,… để tránh bị thiếu sót hoặc nhầm lẫn.

c. Quan tâm đến các điều khoản loại trừ

Có những trường hợp sẽ được bảo hiểm và có những trường hợp không được bảo hiểm chi trả. Quý khách cần đọc thật kỹ thông tin này trong hợp đồng bởi đôi khi người tư vấn chưa chắc đã chia sẻ hết với bạn. Đây là điều cực kỳ quan trọng, giúp bạn tránh những tình huống đáng tiếc trong tương lai khi đòi quyền lợi của mình.

d. Nghiên cứu phần trách nhiệm của người được bảo hiểm và bên mua bảo hiểm

Trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi bên là khác nhau và được thể hiện rất rõ trong bộ hợp đồng BHNT. Bạn cần đọc thật kỹ, đừng tiếc vài tiếng đồng hồ để đọc bởi hợp đồng này sẽ theo bạn tới suốt cuộc đời.

e. Nghiên cứu về Luật bảo hiểm và các thuật ngữ chuyên ngành

Trong hợp đồng bảo hiểm có ghi rõ một số điều luật liên quan tới bảo hiểm nhân thọ: về tranh chấp, kiện tụng, thời gian thanh toán,…. Khách hàng nên tìm hiểu và hỏi tư vấn viên của mình những chỗ còn thắc mắc, tránh những tình huống tranh chấp không đáng có giữa hai bên về sau.

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm dịch vụ duy nhất cho phép khách hàng được dùng thử tới tận 21 ngày. Đây là quyền lợi và cũng là nghĩa vụ của người mua bảo hiểm trong việc bảo vệ quyền lợi của mình. Quý khách nên tận dụng khoảng thời gian này để xem xét thật kĩ hợp đồng bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi tối đa cho mình.

Quý khách hàng cần tư vấn, liên hệ mua bảo hiểm hoặc có bất cứ thắc mắc nào, quý khách có thể kết nối với IBAOHIEM bằng cách:

Cách 1: Gọi điện/nhắn tin/nhắn tin Zalo, Viber đến số điện thoại hotline: 0966 490 888 – 02466 569 888

Cách 2: Quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại lại Website ibaohiem.vn, ibaoviet.vn hoặc  gửi email yêu cầu tới hòm thư: kinhdoanh@ibaohiem.vn nội dung yêu cầu được tư vấn hoặc giải đáp.

Liên hệ nhanh

    ...