Không chỉ là một tờ khai báo thông thường, giấy yêu cầu bảo hiểm mà bên mua bảo hiểm gửi đến bên cung cấp bảo hiểm được xem là cơ sở quan trọng cho việc thẩm định khách hàng có đủ điều kiện để tham gia bảo hiểm nhân thọ hay không. Vậy nên, khi khai báo vào giấy yêu cầu bảo hiểm, khách hàng cần phải lưu ý những điều sau.
Lưu ý gì khi kê khai giấy yêu cầu bảo hiểm:
Theo Luật kinh doanh bảo hiểm (Luật số 24/2000/QH10 của Quốc hội), bên mua bảo hiểm phải kê khai đầy đủ trung thực mọi chi tiết có liên quan đến hợp đồng bảo hiểm theo yêu cầu của doanh nghiệp bảo hiểm. Do đó, việc cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và trung thực khi tham gia bảo hiểm là nghĩa vụ của bên mua bảo hiểm và người được bảo hiểm, đồng thời đây cũng là biện pháp giúp khách hàng tự bảo vệ quyền lợi cho chính mình và gia đình.
Tầm quan trọng của nghĩa vụ kê khai trung thực được thể hiện tại hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của đa số các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp khuyến cáo khách hàng cần phải kê khai trung thực để đảm bảo tính hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm và đảm bảo quyền lợi của mình:
Trên thực tế, có nhiều trường hợp khách hàng không kê khai trung thực các thông tin vào giấy yêu cầu bảo hiểm, đến khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, nếu các đơn vị bảo hiểm phát hiện những thông tin mà khách hàng kê khai trước đó thiếu tính chính xác thì đơn vị bảo hiểm hoàn toàn có quyền từ chối bồi thường và có thể huỷ ngang hợp đồng. Kê khai không trung thực vào giấy yêu cầu bảo hiểm là hành vi trục lợi bảo hiểm.
Nếu khách hàng kê khai trung thực (đặc biệt là kê khai chính xác mục “sức khoẻ”), là cơ sở để các đơn vị bảo hiểm sẽ xem xét chấp nhận bảo hiểm ở mức phí thông thường, hoặc với mức phí bảo hiểm cao hơn hoặc từ chối bảo hiểm. Nếu được chấp nhận tham gia bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ chi trả quyền lợi theo hợp đồng ký kết.
Tóm lại, điều cần lưu ý khi kê khai giấy yêu cầu bảo hiểm đó chính là người mua bảo hiểm cần cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và trung thực khi tham gia bảo hiểm. Đây là nghĩa vụ của bên mua bảo hiểm đồng thời cũng là cách thức chắc chắn, an toàn để quyền lợi của người tham gia bảo hiểm được đảm bảo nhất.
Cuối cùng, chúng tôi xin đưa ra một vài lời khuyên cho khách hàng:
– Đọc kỹ, điền và trả lời đầy đủ, chính xác, trung thực tất cả các mục thông tin, các câu hỏi, đặc biệt là thông tin về sức khỏe của bản thân trong quá khứ và hiện tại.
– Cung cấp cho Công ty bảo hiểm hồ sơ y tế mà bạn đã từng điều trị hoặc đang điều trị, càng chi tiết càng tốt.
– Kiểm tra kỹ tất cả thông tin đã kê khai trước khi ký tên trên Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.
– Việc Công ty bảo hiểm yêu cầu khách hàng thực hiện kiểm tra sức khỏe không thay thế cho nghĩa vụ cung cấp thông tin của bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm.
Trong nhiều năm tham gia trong lĩnh vực bảo hiểm, chúng tôi luôn cố gắng hết mình trong việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm của mình. Nếu quý khách hàng cần tư vấn, liên hệ mua bảo hiểm hoặc có bất cứ thắc mắc nào, quý khách có thể kết nối với IBAOHIEM theo các cách sau đây:
1/ Cách 1: Gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại hotline: 0966 490 888 – 02466 569 888 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.
2/ Cách 2: Quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại lại Website: ibaohiem.vn hoặc gửi email yêu cầu tới hòm thư: kinhdoanh@ibaohiem.vn nội dung yêu cầu được tư vấn hoặc giải đáp để tư vấn viên có thể liên hệ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất..
3/ Cách 3: Gửi tin nhắn Viber hoặc zalo qua số điện thoại: 0966 490 888 với nội dung là cần hỗ trợ hoặc tư vấn. Sau khi nhận được yêu cầu quý khách hàng tư vấn viên của IBAOHIEM sẽ liên hệ sớm nhất để hỗ trợ quý khách hàng.
Xin chân thành cám ơn quý khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của chúng tôi!
Liên hệ nhanh