BẢO HIỂM TRỰC TUYẾN

GIAO BẢO HIỂM TẬN NƠI TOÀN QUỐC

Hiểu về các thủ tục trong quá trình xin giải quyết bồi thường quyền lợi bảo hiểm nhân thọ rất quan trọng. Nó có thể sẽ rất phức tạp nếu bạn không chuẩn bị đủ các giấy tờ cần thiết, hoặc nếu bạn không nắm rõ được quy trình. Vì vậy, trong bài viết này, IBAOHIEM xin chia sẻ tới khách hàng quy trình và các thủ tục xin giải quyết bồi thường quyền lợi bảo hiểm nhân thọ, cụ thể là quy trình của Bảo Việt Nhân thọ,giúp khách hàng nắm rõ các thông tin cần thiết, đảm bảo quyền lợi tốt nhất.

Quy trình bồi thường chi trả cho người được bảo hiểm, người thụ hưởng

Theo công bố của Bảo Việt Nhân thọ, quy trình bồi thường chi trả cho người được bảo hiểm, người thụ hưởng gồm 4 bước:

1. Hoàn tất hồ sơ

Người nhận quyền lợi bảo hiểm có nghĩa vụ thông báo bằng văn bản cho Bảo Việt Nhân thọ về sự kiện bảo hiểm trong thời gian sớm nhất kể từ khi Người nhận quyền lợi bảo hiểm biết được sự kiện bảo hiểm và cung cấp các chứng từ theo quy định để giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Người nhận quyền lợi bảo hiểm phải lập hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và gửi tới Bảo Việt Nhân thọ trong thời hạn tối đa là 01 năm kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm.

2. Gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường cho Bảo Việt Nhân thọ

Người nhận quyền lợi bảo hiểm có thể gửi hồ sơ đến Bảo Việt Nhân thọ thông qua 04 hình thức:

  • Nộp hồ sơ trực tiếp tới Trụ sở Công ty hoặc Văn phòng đại diện tại 63 tỉnh, thành phố
  • Nộp hồ sơ qua Tư vấn viên của Bảo Việt Nhân thọ
  • Gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến Công ty
  • Gửi hồ sơ trực tuyến qua Facebook Fanpage của Bảo Việt Nhân thọ

3. Nhận thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Người được nhận quyền lợi bảo hiểm có thể nhận được Thông báo về việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm thông qua các hình thức:

  • Nhận Thông báo qua đường Bưu điện
  • Nhận Thông báo qua Tư vấn viên
  • Nhận Thông báo tại Trụ sở Công ty hoặc Văn phòng đại diện

4. Nhận quyền lợi bảo hiểm

Người được nhận quyền lợi bảo hiểm có thể lựa chọn nhận quyền lợi bảo hiểm bằng 1 trong 4 hình thức:

  • Nhận tiền trực tiếp tại Trụ sở Công ty
  • Nhận tiền bằng CMND/CCCD tại Ngân hàng
  • Nhận tiền qua Tài khoản ngân hàng
  • Nhận tiền thông qua tư vấn viên

Hướng dẫn làm hồ sơ yêu cầu bồi thường

Khi có yêu cầu bồi thường, Người được bảo hiểm hoặc Người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm phải gửi Hồ sơ yêu cầu bồi thường cho Bảo Việt Nhân thọ, bao gồm: bản gốc các giấy tờ sau trong vòng 1 năm kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm:

  1. Giấy yêu cầu bồi thường (theo mẫu của Bảo Việt Nhân thọ), có thể lấy từ tư vấn viên tư vấn trực tiếp cho khách hàng. Lưu ý phần Thông tin thanh toán nếu thanh toán chuyển khoản được lựa chọn, Bảo Việt Nhân thọ yêu cầu đầy đủ các thông tin sau:
  • Tên người hưởng (chủ tài khoản)
  • Số tài khoản
  • Ngân hàng
  • Địa chỉ Ngân hàng
  1. Biên bản tai nạn có xác nhận của cơ quan, chính quyền địa phương hoặc công an nơi Người được bảo hiểm bị tai nạn (trường hợp Người được bảo hiểm bị tai nạn nghiêm trọng).
  2. Các chứng từ liên quan đến việc điều trị và chi phí y tế: Sổ y bạ, phiếu điều trị, đơn thuốc, giấy yêu cầu/ kết quả xét nghiệm, phiếu mổ/ giấy chứng nhận phẫu thuật (trong trường hợp phẫu thuật), giấy ra viện, và các chứng từ liên quan đến điều trị y tế.
  3. Các chứng từ thanh toán như hóa đơn, biên lai, phiếu thu theo quy định của Bộ Tài chính. Biên lai, hóa đơn bán lẻ chỉ được thanh toán tối đa 200.000đ/ chứng từ.
  4. Giấy chứng tử, xác nhận quyền thừa kế hợp pháp (trường hợp Người được bảo hiểm chết).
  5. Các chứng từ và tài liệu mà Bảo Việt Nhân thọ yêu cầu hỗ trợ cho việc chi trả bảo hiểm.

Giải quyết quyền lợi 15 phút

Hiện nay Bảo Việt Nhân thọ đang áp dụng quy trình giải quyết quyền lợi 15 phút, nhanh nhất trên thị trường bảo hiểm, áp dụng với hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm do khách hàng nộp trực tiếp tại Trụ sở Công ty và đáp ứng một số điều kiện quy định sau:

1. Đối với rủi ro Trợ cấp nằm viện, Chi phí phẫu thuật

  • Quyền lợi bảo hiểm ≤ 10 triệu đồng.
  • Hiệu lực hợp đồng trên 1 năm
  • Không có thông tin tiền sử , hoặc tiền sử bệnh đã được BVNT chấp nhận bảo hiểm và không liên quan trực tiếp đến rủi ro của khách hàng.
  • Các bệnh lý được coi là bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối

2. Rủi ro Tử vong do tai nạn (có đầy đủ hồ sơ của cơ quan Công an)

  • Quyền lợi bảo hiểm ≤ 100 triệu đồng.
  • Hiệu lực hợp đồng trên 2 năm
  • Không có thông tin tiền sử, hoặc tiền sử bệnh đã được BVNT chấp nhận bảo hiểm và không liên quan trực tiếp đến rủi ro của khách hàng.
  • Sự kiện rủi ro rõ rang, không có nghi vấn.
  • Đã xác định rõ người nhận quyền lợi bảo hiểm

3. Rủi ro do nguyên nhân khác

Điều kiện giống mục 2

4. Rủi ro đã giải quyết bệnh hiểm nghèo

Quyền lợi bảo hiểm không giới hạn và các điều kiện giống với mục 2

Lưu ý: Thời gian 15 phút trong quy trình được tính kể từ thời điểm cán bộ dịch vụ khách hàng nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đầy đủ và hợp lệ từ khách hàng đến khi có quyết định giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Trong nhiều năm tham gia trong lĩnh vực bảo hiểm, chúng tôi luôn cố gắng hết mình trong việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm của mình. Nếu quý khách hàng cần tư vấn, liên hệ mua bảo hiểm hoặc có bất cứ thắc mắc nào, quý khách có thể kết nối với IBAOHIEM theo các cách sau đây:

1/ Cách 1: Gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại hotline: 0966 490 888 – 02466 569 888 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

2/ Cách 2: Quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại lại Website: ibaohiem.vn hoặc gửi email yêu cầu tới hòm thư: kinhdoanh@ibaohiem.vn nội dung yêu cầu được tư vấn hoặc giải đáp để tư vấn viên có thể liên hệ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất..

3/ Cách 3: Gửi tin nhắn Viber hoặc zalo qua số điện thoại: 0966 490 888 với nội dung là cần hỗ trợ hoặc tư vấn. Sau khi nhận được yêu cầu quý khách hàng tư vấn viên của IBAOHIEM sẽ liên hệ sớm nhất để hỗ trợ quý khách hàng.

Xin chân thành cám ơn quý khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của chúng tôi!

 

 

Liên hệ nhanh