Tiếp theo những bài chia sẻ về bảo hiểm sức khỏe PJICO, tại bài viết này Bảo hiểm trực tuyến IBAOHIEM sẽ chia sẻ thêm cho bạn một số thông tin theo quy tắc bảo hiểm sức khỏe – PJICO Health Care. Chúng ta hãy tìm hiểu phần “Hỗ trợ y tế khẩn cấp” theo quy tắc bảo hiểm sức khỏe – PJICO Health Care (Ban hành kèm theo Quyết định số 707/2012/QĐ-PJICO ngày 25/09/2012 của Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bảo hiểm PJICO). Tìm hiểu ngay tại đây nhé.
Xem chi tiết quy tắc bảo hiểm sức khỏe – PJICO Health Care tại đây: Quy tắc bảo hiểm sức khỏe PJICO – PJICO HealthCare
Tìm hiểu sản phẩm bảo hiểm sức khỏe – PJICO Health Care tại đây: PJICO Health Care
HỖ TRỢ Y TẾ KHẨN CẤP
Phạm vi:
PJICO cung cấp và thanh toán cho người được bảo hiểm các chi phí dịch vụ cứu trợ khẩn cấp thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm theo Điều kiện bảo hiểm và Số tiền bảo hiểm được ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm.
Quyền lợi dịch vụ:
1. Tư vấn y tế trên điện thoại:
Trung tâm hỗ trợ y tế sẽ tư vấn về y tế cho người được bảo hiểm trực tiếp trên điện thoại hoặc bằng cách tốt nhất có thể.
2. Khám và điều trị theo yêu cầu:
Trung tâm hỗ trợ y tế sẽ cung cấp dịch vụ khám và điều trị theo yêu cầu cho người được bảo hiểm. PJICO sẽ thanh toán các chi phí thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm cho người được bảo hiểm.
3. Hỗ trợ nhắn tin khẩn cấp:
Trong trường hợp khẩn cấp hay nhập viện, khi có yêu cầu của người được bảo hiểm, Trung tâm hỗ trợ y tế sẽ nhắn tin cho người thân của người được bảo hiểm biết.
4. Cung cấp các thông tin về dịch vụ y tế:
Trung tâm hỗ trợ y tế sẽ, khi có yêu cầu, cung cấp tên, địa chỉ, số điện thọai bệnh viện, phòng khám, nha sĩ, phòng khám răng trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Trung tâm hỗ trợ y tế cung cấp những thông tin về “Người cung cấp dịch vụ y tế” nhưng quyền quyết định lựa chọn bác sĩ và cơ sở khám nào thuộc về người được bảo hiểm. Tuy nhiên Trung tâm hỗ trợ y tế sẽ cố gắng hết sức và cẩn trọng khi tư vấn “Người cung cấp dịch vụ y tế” cho người được bảo hiểm.
5. Bảo lãnh thanh toán các chi phí y tế phát sinh trong thời gian nằm viện:
PJICO bảo lãnh thanh toán viện phí tại các cơ sở y tế đối tác của PJICO cho người được bảo hiểm trong phạm vi quyền lợi y tế mà người được bảo hiểm được hưởng theo các quy định trong đơn bảo hiểm.
6. Thu xếp và thanh toán các chi phí vận chuyển y tế cấp cứu:
Trung tâm hỗ trợ y tế sẽ thu xếp cấp cứu, vận chuyển cấp cứu, chăm sóc người bệnh trong khi di chuyển, trao đổi thông tin về người bệnh, thiết bị phụ trợ cần thiết cho việc di chuyển cấp cứu người được bảo hiểm đang trong tình trạng nguy kịch tới một bệnh viện gần nhất, trong phạm vi lãnh thổ qui định trong giấy chứng nhận bảo hiểm, có phương tiện điều trị hợp lí. PJICO sẽ thanh toán các chi phí cần thiết liên quan tới việc di chuyển cấp cứu trên nếu thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm.
Trung tâm hỗ trợ y tế có quyền quyết định liệu tình trạng sức khỏe của người được bảo hiểm đã nguy cấp đến mức phải vận chuyển cấp cứu hay không. Ngoài ra, Trung tâm hỗ trợ y tế cũng có quyền quyết định địa điểm vận chuyển người được bảo hiểm đến, các phương tiện cũng như phương thức vận chuyển dựa trên hòan cảnh thực tế phát sinh mà Trung tâm hỗ trợ y tế nhận biết được tại thời điểm đó.
7. Thu xếp và thanh toán chi phí vận chuyển y tế trở về nơi cư trú:
Trung tâm hỗ trợ y tế sẽ thu xếp vận chuyển người được bảo hiểm trở về nơi cư trú của họ sau chuyến di chuyển y tế cấp cứu đưa người được bảo hiểm đi điều trị nội trú tại một nơi không phải là nơi cư trú của người được bảo hiểm trong lãnh thổ Việt nam. PJICO sẽ thanh toán các chi phí cần thiết, hợp lý phát sinh trong quá trình thu xếp vận chuyển. Trung tâm hỗ trợ y tế có quyền quyết định phương tiện hay phương thức vận chuyển dựa trên hoàn cảnh thực tế phát sinh mà Trung tâm hỗ trợ y tế nhận biết được tại thời điểm đó.
8. Thu xếp và thanh toán vận chuyển thi hài trở về nơi cư trú:
Trung tâm hỗ trợ y tế sẽ thu xếp vận chuyển thi hài người được bảo hiểm từ nơi chết về nơi cư trú của họ trong lãnh thổ Việt nam và phải có sự chấp thuận trước của PJICO. PJICO sẽ thanh toán toàn bộ
chi phí cần thiết và hợp lý phát sinh cho việc hồi hương đó.
Nghĩa vụ người được bảo hiểm trường hợp cấp cứu
Trong trường hợp khẩn cấp, người được bảo hiểm hoặc người đại diện phải gọi điện ngay lập tức đến Trung tâm hỗ trợ y tế của PJICO theo số điện thoại trên Thẻ hỗ trợ y tế.
Để Trung tâm hỗ trợ y tế có thể quyết định biện pháp trợ giúp, người được bảo hiểm phải cung cấp những thông tin sau đây khi liên hệ:
• Tên người được bảo hiểm, số thẻ Hỗ trợ y tế.
• Số điện thoại và địa điểm có thể liên hệ.
• Mô tả vắn tắt tình trạng và bản chất của tình trạng cần được cứu trợ.
– Trường hợp tính mạng bị đe dọa:
Trường hợp tính mạng của người được bảo hiểm ở trong tình trạng nguy kịch, người được bảo hiểm hoặc người đại diện của họ phải cố gắng thu xếp vận chuyển cấp cứu tới một bệnh viện gần nơi xảy ra tai nạn bằng phương tiện thích hợp nhất, và phải thông báo cho Trung tâm hỗ trợ y tế càng sớm càng tốt.
– Trường hợp yêu cầu vận chuyển y tế cấp cứu:
Nếu người được bảo hiểm yêu cầu vận chuyển y tế cấp cứu hoặc hồi hương, các điều kiện sau đây phải được tuân thủ:
a. Để giúp Trung tâm hỗ trợ y tế có biện pháp kịp thời, người được bảo hiểm hoặc người đại diện của họ phải thông báo:
Tên, địa chỉ, số điện thoại của nơi mà người được bảo hiểm đang trong tình trạng cần sử sụng dịch vụ.
b. Nhóm chuyên gia y tế của Trung tâm hỗ trợ y tế được phép tiếp xúc với người được bảo hiểm để nắm được tình trạng sức khỏe của họ. Nếu người được bảo hiểm không tuân thủ trách nhiệm trên, người được bảo hiểm sẽ không đuợc nhận bất kì một hình thức cứu trợ y tế nào, trừ phi có lí do hợp lí để chứng minh rằng họ không thể thực hiện đuợc nghĩa vụ trên.
Liên hệ nhanh