Sau ban hành của chính phủ việc cấp lại hộ chiếu mới cho công dân Việt Nam sau 01/07/2022, chính phủ đã mở cổng thông tin khai báo điện tử để giúp người dân và các cán bộ xử lý hồ sơ khai báo thuận tiện và đơn giản nhất. Bạn đã biết đến phương thức khai báo làm hộ chiếu online này chưa? Hãy cùng IBAOHIEM tìm hiểu cách để làm hộ chiếu online. Cách làm này khác với các cách làm trước đó vì từ thời điểm 01.07.2022 việc cấp hộ chiếu được thực hiện online hoàn toàn mà không cần đến trực tiếp, không cần điền giấy tờ thủ tục, không cần xếp hàng. Thủ tục rất đơn giản bạn cần chuẩn bị một số thông tin cũng như yêu cầu sau:
1/ Ảnh chân dung kích thước 4×6 (file mềm bạn chỉ cần bảo hiệu ảnh chụp ảnh và gửi cho mình như kích thước yêu cầu)
2/ Tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia hoặc tại dịch vụ công BCA, bạn có thể dùng số điện thoại để đăng ký
3/ Căn cước công dân gắn chíp
Lưu ý: Tải ảnh chân dung 4×6 nền trắng và mặt trước, mặt sau CCCD có gắn chip của người muốn cấp hộ chiếu (Kiểu ảnh .jpg, kích thước < 4MB). Vui lòng xem hướng dẫn quy chuẩn ảnh 4×6 của thủ tục Cấp hộ phiếu phổ thông. Số điện thoại phải được đồng nhất và đăng ký chính chủ thuê bao theo số căn cước công dân, nếu không trùng khớp bạn ra cửa hàng hoặc điểm giao dịch của nhà mạng để cập nhật lại thông tin thì mới đăng ký được tài khoản
Hộ chiếu mẫu mới
Sau khi chuẩn bị cách bước trên chúng ta bắt đầu tiến hành thủ tục làm hộ chiếu online: Áp dụng cho người cấp hộ chiếu lần đầu
1/ Vào cổng thông tin dịch vụ công bộ công an và đăng nhập
1.1/ Vào cổng thông tin dịch vụ công của bộ công an
1.2/ Sau khi vào trang dịch vụ công bộ công an chúng ta tiến hành đăng nhập
1.3/ Tiếp theo sau khi ấn đăng nhập sẽ ra màn hình và chọn “ĐĂNG NHẬP tài khoản cấp bởi Cổng dịch vụ công quốc gia”
1.4/ Sau khi ấn “Đăng nhập” sẽ ra bước tiếp theo bạn chỉ cần nhập những thông tin theo yêu cầu
2/ Tiến hành làm hộ chiếu online
Làm theo các bước trên cổng thông tin điện tử, đến phần xác nhận kiểm tra lại toàn bộ thông tin và ấn gửi đi chờ kết quả sẽ trả về.
BẠN MUỐN TƯ VẤN BẢO HIỂM? TƯ VẤN VIÊN SẼ GỌI LẠI CHO BẠN
Gửi thông tin, tư vấn viên sẽ gọi lại trong 2 phút
Mẫu căn cước công dân gắn chíp
Mẹo nhỏ: Nếu bạn vào phần nhập thông tin bạn tải ảnh 4×6 và ảnh CCCD lên trước nếu thấy báo thành công sẽ điền thông tin tiếp theo. Theo kinh nghiệm mình phần này có thể do ảnh chụp không nét nhất là ảnh CCCD nên các bạn chụp nét vào sẽ được chấp nhận ngay
Trên đây là mình chia sẻ cách làm hộ chiếu online tại thời điểm đầu tháng 7/2022 về sau có thể sẽ cập nhật nên có thể sẽ khác một chút. Chúc bạn làm hộ chiếu thành công nhé
Tham khảo thêm: Trình tự thực hiện
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ
* Người đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử trực tiếp nộp hồ sơ tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh, cụ thể:
+ Người đề nghị cấp hộ chiếu lần đầu thực hiện tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thường trú hoặc tạm trú; trường hợp có Thẻ căn cước công dân thực hiện tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thuận lợi.
+ Người đề nghị cấp hộ chiếu từ lần thứ hai thực hiện tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thuận lợi. Khi đến nộp hồ sơ phải xuất trình Chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng.
* Cán bộ quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì cấp giấy hẹn trả kết quả cho người đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông; yêu cầu nộp lệ phí cho cán bộ thu lệ phí. Cán bộ thu lệ phí thu tiền, giao biên lai thu tiền cho người đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông hoàn chỉnh hồ sơ.
* Người đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông có thể yêu cầu nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính và phải trả phí dịch vụ chuyển phát.
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và sáng thứ 7 (đối với các đơn vị bố trí tiếp nhận hồ sơ vào sáng thứ 7); trừ ngày Tết, ngày lễ.
Bước 3: Nhận kết quả
+ Người đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trực tiếp nhận kết quả tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh. Khi đến nhận kết quả mang theo giấy hẹn trả kết quả, biên lai thu tiền, xuất trình Chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng.
+ Trường hợp chưa cấp hộ chiếu thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
+ Trường hợp đề nghị nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan cung cấp dịch vụ bưu chính.
+ Thời gian trả hộ chiếu: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).
Lưu ý quan trọng:
+ Thông tin làm hộ chiếu lấy theo thông tin căn cước công dân nên đảm bảo căn cước công dân cập nhật đầy đủ thông tin
+ Thời gian duyệt hồ sơ theo quy định của dịch vụ công
+ Ảnh 4×6 nên chụp tại hiệu ảnh, nền trắng để cho đẹp nhất vì ảnh này sẽ in lên hộ chiếu
+ Chọn ảnh và kích thước ảnh đúng theo khuyến cáo
+ Sau khi nộp phí dịch vụ công sẽ chờ để nhận hộ chiếu qua đường bưu điện (trả phí CPN) hoặc nhận tại bộ phận làm hộ chiếu của tỉnh/thành phố
+ Số điện thoại phải được đồng bộ với CCCD gắn chíp
TÌM HIỂU THÊM 1 SỐ ĐIỂM LƯU Ý KHI XUẤT NHẬP CẢNH
1/ Xuất, nhập cảnh nước ngoài cần giấy tờ gì?
Như mọi người đã biết, để đi đến bất kỳ đất nước nào ta cần phải có hộ chiếu nhưng hộ chiếu thôi chưa đủ vì hộ chiếu chỉ một trong các giấy thông hành, thường do Chính phủ của một quốc gia cấp cho công dân của quốc gia đó, xác nhận danh tính và quốc tịch của người giữ hộ chiếu chủ yếu cho mục đích đi lại quốc tế, cho nên có thể hiểu hộ chiếu là giấy xác nhận của Chính phủ là công dân này được xuất cảnh tại Việt Nam.
Ngoài ra, để được nhập cảnh vào nước chúng ta muốn đến, chúng ta phải xin Visa cho phép nhập cảnh tại các Đại sứ quán hoặc Lãnh sứ quán đặt tại nước Việt Nam.
Hồ sơ để xin Visa:
- Đơn xin thị thực và hồ sơ cá nhân
- Giấy tờ chứng minh công việc
- Giấy tờ chứng minh tài chính
- Hồ sơ lịch trình chuyến đi, bao gồm: vé máy bay khứ hồi giữa 2 quốc gia; xác nhận đặt phòng, chi tiết lịch trình chuyến đi (nếu đi du lịch) và một thứ tưởng như không cần thiết mà phải trở thành điều kiện bắt buộc, đặc biệt khi nhập cảnh tại các nước Châu Âu và các quốc gia khó tính khác chính là Bảo hiểm du lịch.
Bảo hiểm du lịch là cần thiết khi nhập cảnh bởi vì đây sẽ là “công cụ” bảo vệ cho bạn mọi rủi ro trong chuyến đi và đảm bảo giúp bạn trở về nước một cách an toàn.
2/ Kinh nghiệm mua bảo hiểm du lịch
- Sản phẩm bảo hiểm du lịch được cung cấp bởi rất nhiều công ty khác nhau trên thị trường và rất dễ để tìm mua, tuy nhiên để an toàn và được bảo vệ tuyệt đối trước khi mua khách du lịch nên tìm hiểu các loại bảo hiểm, thời hạn bảo hiểm, mức phí bảo hiểm, mức bồi thường, các trường hợp được bảo hiểm, thủ tục bảo hiểm… và đảm bảo tất cả các yếu tố trên phải phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bản thân.
- Nên mua bảo hiểm gói du lịch trước mỗi chuyến đi ít nhất 3 ngày (trước khi xin cấp VISA) để tránh việc đến Đại sứ quán rồi không hoàn thiện được đầy đủ hồ sơ.
- Nên mua bảo hiểm của các công ty, đại lý có văn phòng tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vì đa số các đại sứ quán đều ở 2 thành phố này. Để không may cần sự thay đổi gì sẽ liên hệ được thuận tiện và nhanh nhất.
- Chọn mua các gói có mức quyền lợi lớn hơn hoặc bằng mức tối thiểu đại sứ quán yêu cầu
- Mang đầy đủ các giấy tờ cần thiết như hội chiếu, chứng minh thư,…
- Quý khách nên liên hệ trước với người bán bảo hiểm để cung cấp trước thông tin để quá trình mình đến lấy bảo hiểm được nhanh chóng, thuận lợi
- Nên chụp ảnh lại giấy chứng nhận để dùng khi cần thiết
Nếu như có nhu cầu tìm hiểu và được tư vấn về bảo hiểm du lịch, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay tới IBAOHIEM
IBAOHIEM là công ty bảo hiểm trực tuyến mang đến cho quý khách mọi trải nghiệm về sản phẩm bảo hiểm ngay trên nền tảng trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn đảm bảo uy tín và cam kết bồi thường. Để được tư vấn và nhận những mức giá ưu đãi về sản phẩm bảo hiểm du lịch vui lòng :
Liên hệ đến hotline: 0966 490 888 – 02466 569 888 để nhân viên IBAOHIEM tư vấn và giải đáp các thắc mắc.
Chân thành cảm ơn quý khách đã quan tâm dịch vụ của chúng tôi.
Liên hệ nhanh