BẢO HIỂM TRỰC TUYẾN

GIAO BẢO HIỂM TẬN NƠI TOÀN QUỐC

Tiếp theo những bài chia sẻ về bảo hiểm sức khỏe PJICO, tại bài viết này Bảo hiểm trực tuyến IBAOHIEM sẽ chia sẻ thêm cho bạn một số thông tin theo quy tắc bảo hiểm sức khỏe – PJICO Health Care. Chúng ta hãy tìm hiểu phần “Phần 4: Hợp đồng bảo hiểm, số tiền bảo hiểm, phí bảo hiểm và một số phần khác” theo quy tắc bảo hiểm sức khỏe – PJICO Health Care (Ban hành kèm theo Quyết định số 707/2012/QĐ-PJICO ngày 25/09/2012 của Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bảo hiểm PJICO). Tìm hiểu ngay tại đây nhé.

Xem chi tiết quy tắc bảo hiểm sức khỏe – PJICO Health Care tại đây: Quy tắc bảo hiểm sức khỏe PJICO – PJICO HealthCare

Tìm hiểu sản phẩm bảo hiểm sức khỏe – PJICO Health Care tại đây: PJICO Health Care

Tìm hiểu một số điều khoản sản phẩm PJICO HEALTH CARE

PHẦN IV: HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM, SỐ TIỀN BẢO HIỂM, PHÍ BẢO HIỂM

1. Khi Giấy yêu cầu bảo hiểm theo nhóm, PJICO sẽ ký hợp đồng bảo hiểm theo nhóm với danh sách tên những người được bảo hiểm được đính kèm theo Đơn bảo hiểm và được xem là một phần của Đơn bảo hiểm.

2. Phí bảo hiểm và số tiền bảo hiểm được ghi trong Hợp đồng bảo hiểm và đơn bảo hiểm chỉ có hiệu lực khi đã thanh toán phí bảo hiểm. Phí bảo hiểm được đóng ngay khi bắt đầu được bảo hiểm trừ khi có thỏa thuận khác.

3. Hủy bỏ bảo hiểm

Các bên trong hợp đồng này được phép hủy bỏ Đơn bảo hiểm bằng cách thông báo bằng văn bản cho bên kia trong vòng 30 ngày. Nếu Đơn bảo hiểm bị hủy bỏ bởi Người được bảo hiểm thì PJICO được phép chỉ hoàn lại 80% phần phí bảo hiểm tương ứng cho phần thời hạn mà Đơn bảo hiểm không có hiệu lực. Nếu Đơn bảo hiểm bị hủy bởi PJICO thì Người được bảo hiểm sẽ được hoàn lại toàn bộ số tiền phí bảo hiểm tương ứng với thời hạn còn lại không còn hiệu lực của Đơn bảo hiểm.

Hợp đồng bảo hiểm và những sửa đổi bổ sung kèm theo, nếu có này có thể bị PJICO hủy bỏ bằng văn bản cho người được bảo hiểm bất cứ lúc nào. Văn bản này phải được đưa thư tay đi hoặc gởi thư bảo đảm cho người được bảo hiểm (hoặc nhà Tư vấn của người được bảo hiểm) tính theo con dấu bưu điện. Việc hủy bỏ hợp đồng sẽ có hiệu lực từ 00:00 ngày thứ 30 sau khi thông báo được gởi đi. PJICO có trách nhiệm về mặt pháp lý bồi hoàn lại phí bảo hiểm tính theo tỷ lệ phần trăm tương ứng cho những phần không được bảo hiểm kể từ sau ngày hủy bỏ hợp đồng.

PHẦN V: TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI ĐƯỢC BẢO HIỂM

Việc tuân thủ và thực hiện theo đúng điều khoản, điều kiện của Đơn bảo hiểm, việc thanh toán phí bảo hiểm, những lời khai trung thực và việc trả lời đầy đủ các câu hỏi trong Giấy yêu cầu bảo hiểm là điều kiện tiên quyết để Công ty bảo hiểm có trách nhiệm theo đơn bảo hiểm này.

Khi xảy ra sự cố được bảo hiểm Người được bảo hiểm và người thân phải tiến hành tất cả các biện pháp có thể và cần thiết để cứu chữa người bị nạn.

Người được bảo hiểm phải kê khai trung thực và cung cấp đầy đủ các bằng chứng về khiếu nại.

PHẦN VI: GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI

1. Các chứng từ cần thiết

Khi gửi khiếu nại cho PJICO, Người được bảo hiểm hay người thừa hưởng hợp pháp phải thông báo cho PJICO bằng văn bản trong vòng 7 ngày kể từ ngày sự kiện bảo hiểm xảy ra và cung cấp các chứng từ sau đây:

– Bản khiếu nại bồi thường.

– Giấy chứng nhận bảo hiểm hay trích lược danh sách những người được bảo hiểm.

– Bản tường trình tai nạn có xác nhận của người chịu trách nhiệm nơi làm việc hay chính quyền địa phương hay công an nơi xảy ra tai nạn (trong trường hợp bị tai nạn).

– Chứng từ y tế: giấy ra viện, toa thuốc và hóa đơn thuốc tương ứng, phiếu điều trị (trong trường hợp phẫu thuật), phim chụp X-quang, v.v…..

– Giấy chứng tử.

– Giấy xác nhận quyền thừa kế hợp pháp (trong trường hợp tử vong).

Những giấy tờ liên quan khác nếu được PJICO yêu cầu.

Hợp đồng Bảo hiểm này không bị ảnh hưởng do bất kỳ sự sơ xuất nào trong việc chậm trễ hoặc sơ sót khai báo cho PJICO hoặc bên được ủy quyền giải quyết bồi thường về hoàn cảnh hoặc sự việc dẫn đến sự cố bồi thường hoặc tương tự trong hợp đồng bảo hiểm này.

2. Thời hạn yêu cầu bồi thường

Tất cả những chứng từ cần thiết để yêu cầu bồi thường phải được gởi đến PJICO trong vòng chín mươi ngày (90) tính từ ngày điều trị cuối cùng của người được bảo hiểm bao gồm cho cả trường hợp mang thai và sinh nở. Quá thời hạn trên mọi yêu cầu về bồi thường bị coi như không có giá trị.

3. Phương thức thanh toán bồi thường

PJICO phải nghiên cứu, giải quyết và thanh toán bồi thường trong vòng 15 ngày sau khi nhận đầy đủ các chứng từ đòi bồi thường như yêu cầu trong điểm 1 phần IV, và không quá 30 ngày trong trường hợp cần phải xác minh hồ sơ.

4. Khiếu nại

Người được bảo hiểm có quyền khiếu nại việc giải quyết bồi thường của PJICO trong vòng 6 tháng kể từ ngày PJICO ra thông báo bằng văn bản về việc giải quyết bồi thường và việc khiếu nại này sẽ giới hạn trong vòng 1 năm kể từ ngày xảy ra sự cố dẫn đến khiếu nại

Tiền bồi thường sẽ được thanh toán cho người được bảo hiểm hay người thừa kế hợp pháp hay đại diện của Người được bảo hiểm.Trong trường hợp người được bảo hiểm hay người thừa kế hợp pháp hay đại diện của Người được bảo hiểm không tuân thủ theo điều kiện trung thực theo điều khoản điều kiện của Đơn bảo hiểm này,

PJICO có quyền từ chối một phần hoặc toàn bộ khiếu nại.

Tất cả các chi phí liên quan đến kết luận rằng khiếu nại bị loại trừ bởi phần III sẽ do PJICO thanh toán.

PHẦN VII: TRỌNG TÀI PHÂN XỬ

Mọi tranh chấp có liên quan đến Quy tắc bảo hiểm này, nếu các bên không giải quyết được bằng thương lượng thì có quyền đưa ra tòa án Việt nam xử theo Luật pháp Việt Nam.

PHẦN VIII: NGUYÊN TẮC XẾT TRẢ TIỀN BẢO HIỂM

Việc xét giải quyết trả tiền theo bảng này sẽ căn cứ trên các chứng từ điều trị của nạn nhân và các quy định dưới đây:

1. Trường hợp bị dính khớp các ngón tay (trừ ngón cái và ngón trỏ) và các khớp ngón chân (trừ ngón cái) thì số tiền bồi thường chỉ bằng 50% tiền bồi thường quy định trong trường hợp cụt ngón đó.

2. Những trường hợp thương tật không liệt kê trong bảng danh mục này sẽ được bồi thường trên cơ sở so sánh tính nghiêm trọng của nó với những trường hợp khác có nêu trong bảng danh mục này và không làm phương hại đến nghề nghiệp của nạn nhân.

3. Trong trường hợp nạn nhân trước khi xảy ra tai nạn chỉ có một mắt và nay bị mất nốt một mắt lành còn lại thì được coi là tàn phế 100% thay cho 40% theo như bảng danh mục này quy định.

4. Chỉ bồi thường những trường hợp thương tật bộ phận vĩnh viễn từ 05% trở lên.

5. Mất hẳn chức năng của từng bộ phận hoặc hỏng vĩnh viễn chỉ được coi như mất từng bộ phận đó hoặc mất chi.

PHẦN IX: ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT THANH TOÁN PHÍ

Cho dù có bất kỳ điều gì mâu thuẫn được nêu ra tại đây, và chỉ căn cứ vào và không gây phương hại cho điều 2 được đưa ra dưới đây, các bên tuyên bố và nhất trí rằng điều kiện tiên quyết đối với trách nhiệm bồi thường theo đơn bảo hiểm này, giấy chứng nhận tái tục bảo hiểm, sửa đổi bổ sung hay giấy chứng nhận bảo hiểm tạm thời là bất kỳ khoản phí bảo hiểm đến hạn nào đều phải được trả và được nhận đủ bởi PJICO, các nhà môi giới hay đại lý có đăng ký kinh doanh nếu thời hạn bảo hiểm từ 60 ngày trở lên, trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận bảo hiểm theo đơn bảo hiểm, giấy chứng nhận tái tục bảo hiểm hay giấy chứng nhận bảo hiểm tạm thời, hay ngày có hiệu lực bảo hiểm được qui định trong mỗi sửa đổi bổ sung

Khi bất kỳ khoản phí bảo hiểm nào được đề cập trên không được thanh toán đầy đủ cho PJICO, môi giới hay đại lý được đăng ký như đã mô tả ở trên, theo phương thức và thời hạn quy định trên đây (“thời hạn cam kết trả phí bảo hiểm”), thì việc bảo hiểm theo đơn bảo hiểm, giấy chứng nhận tái tục bảo hiểm hay giấy chứng nhận bảo hiểm tạm thời này sẽ bị coi là chấm dứt kể từ ngày hết thời hạn cam kết trả phí và PJICO sẽ được bãi miễn tất cả các trách nhiệm nhưng không phương hại tới bất kỳ trách nhiệm nào đã phát sinh trước ngày này và PJICO sẽ được hưởng khoản phí bảo hiểm tương ứng với tỷ lệ thời gian đã bảo hiểm với mức phí tối thiểu là 2.000.000VND.

Đối với trường hợp thời hạn bảo hiểm ngắn hơn 60 ngày, toàn bộ phí bảo hiểm ghi trong Đơn bảo hiểm, Giấy chứng nhận tái tục, hay Sửa đổi bổ sung sẽ phải được thanh toán cho PJICO hay Môi giới bảo hiểm hay đại lý được phép kinh doanh trong vòng 14 ngày kể từ ngày cấp Đơn bảo hiểm, Giấy chứng nhận tái tục, Sửa đổi bổ sung, hay Giấy chứng nhận bảo hiểm tạm thời.

Liên hệ nhanh

    ...