BẢO HIỂM TRỰC TUYẾN

GIAO BẢO HIỂM TẬN NƠI TOÀN QUỐC

Bài tiếp theo  IBAOHIEM sẽ chia sẻ thêm cho bạn một số thông tin theo quy tắc bảo hiểm sức khỏe PVI Care – Bảo hiểm PVI . Chúng ta hãy tìm hiểu phần “Nguyên tắc chung” theo quy tắc bảo hiểm sức khỏe PVI Care. Tìm hiểu ngay tại đây nhé.

Xem chi tiết quy tắc bảo hiểm sức khỏe PVI Care tại đây: Brochure Bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên công ty – Bảo hiểm PVI Care

Tìm hiểu sản phẩm bảo hiểm sức khỏe PVI Care tại đây: Bảo hiểm sức khỏe PVI Care

Tìm hiểu Nguyên tắc chung theo quy tắc bảo hiểm sức khỏe PVI Care

Quy tắc bảo hiểm này là thoả thuận giữa Tổng công ty Bảo hiểm PVI (dưới đây được gọi là “Bảo hiểm PVI”) với Đơn vị tham gia bảo hiểm có tên trên Hợp đồng / Giấy chứng nhận bảo hiểm. Phạm vi bảo hiểm theo Quy tắc bảo hiểm này được quy định cụ thể trong Hợp đồng bảo hiểm / Giấy chứng nhận bảo hiểm.

1. Phạm vi địa lý

Người được bảo hiểm được chi trả bảo hiểm theo Quy tắc bảo hiểm này trong trường hợp bị tai nạn, ốm đau bệnh tật và những chi phí y tế liên quan phát sinh trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam và/hoặc ở nước ngoài (Phạm vi cụ thể được quy định trong Hợp đồng / Giấy chứng nhận bảo hiểm).

2. Đối tượng bảo hiểm

2.1. Đối tượng bảo hiểm

Thành viên thuộc các tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp tại Việt

Người phụ thuộc hợp pháp của các thành viên được bảo hiểm.

Với điều kiện thành viên và người phụ thuộc hợp pháp có độ tuổi từ 15 ngày tuổi tới 65 tuổi đang sinh sống tại Việt Nam.

2.2. Không nhận bảo hiểm cho các đối tượng sau

Những người bị bệnh tâm thần, phong, ung thư

Những người bị tàn tật hoặc thương tật vĩnh viễn từ 50% trở lên

Những người đang trong thời gian điều trị bệnh tật, thương tật

3. Hợp đồng bảo hiểm nhóm

Theo Quy tắc bảo hiểm này, Hợp đồng bảo hiểm được cấp cho một nhóm với số lượng từ 05 thành viên trở lên đang làm việc tại cùng một Công ty, một doanh nghiệp, một tổ chức đoàn thể, một hiệp hội hay bất kỳ tổ chức tương tự nào khác và do các công ty / doanh nghiệp / tổ chức đó đứng tên là chủ Hợp đồng.

4. Phí bảo hiểm

Phí bảo hiểm, số tiền bảo hiểm được quy định trong Hợp đồng / Giấy chứng nhận bảo hiểm.

Phí bảo hiểm phải được thanh toán theo thời hạn thanh toán được ghi trong Hợp đồng / Giấy chứng nhận bảo hiểm và theo quy định của pháp luật. Bảo hiểm PVI sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường nếu phí bảo hiểm không được thanh toán đúng hạn.

Phí bảo hiểm sẽ được tính toán lại vào thời điểm tái tục bảo hiểm.

5. Thời hạn bảo hiểm

Thời hạn bảo hiểm là 01 (một) năm hoặc do các bên thỏa thuận (Thời hạn cụ thể được quy định trong Hợp đồng / Giấy chứng nhận bảo hiểm).

6. Phí bảo hiểm ngắn hạn

Thời hạn đến 1 tháng : 1/4 phí bảo hiểm năm

Thời hạn đến 2 tháng : 3/8 phí bảo hiểm năm

Thời hạn đến 3 tháng : 1/2 phí bảo hiểm năm

Thời hạn đến 4 tháng : 5/8 phí bảo hiểm năm

Thời hạn đến 6 tháng : 3/4 phí bảo hiểm năm

Thời hạn đến 8 tháng : 7/8 phí bảo hiểm năm

Thời hạn trên 8 tháng : Phí bảo hiểm năm

Đóng phí bảo hiểm theo biểu phí ngắn hạn này, quyền lợi bảo hiểm sẽ được giải quyết theo giới hạn năm.

7. Thay đổi quyền lợi

Trong thời hạn bảo hiểm, Bảo hiểm PVI không đồng ý việc thay đổi các quyền lợi của Hợp đồng bảo hiểm đã ký kết. Quyền lợi bảo hiểm chỉ có thể được thay đổi khi tái tục Hợp đồng bảo hiểm, trừ khi có thỏa thuận khác với Bảo hiểm PVI bằng văn bản.

8. Hủy bỏ Hợp đồng bảo hiểm

Trường hợp một trong hai bên đề nghị huỷ bỏ Hợp đồng / Giấy chứng nhận bảo hiểm, bên yêu cầu huỷ bỏ phải thông báo bằng văn bản cho bên kia biết trước 30 ngày kể từ ngày định huỷ bỏ.

Nếu Đơn vị tham gia bảo hiểm yêu cầu hủy bỏ Hợp đồng / Giấy chứng nhận bảo hiểm, Bảo hiểm PVI sẽ hoàn trả 80% phí bảo hiểm của thời gian còn lại. Bảo hiểm PVI chỉ hoàn trả phí bảo hiểm với điều kiện trong thời gian hiệu lực của Hợp đồng / Giấy chứng nhận bảo hiểm chưa có khiếu nại yêu cầu trả tiền bảo hiểm nào xảy ra (trừ trường hợp khiếu nại bị từ chối trả tiền bảo hiểm).

Nếu Bảo hiểm PVI yêu cầu hủy bỏ Hợp đồng / Giấy chứng nhận bảo hiểm, Bảo hiểm PVI sẽ hoàn trả 100% phí bảo hiểm của thời gian còn lại.

9. Tái tục Hợp đồng bảo hiểm

Khi kết thúc thời hạn bảo hiểm, Bảo hiểm PVI có quyền từ chối tái tục Hợp đồng bảo hiểm hay điều chỉnh các điều kiện, điều khoản, quyền lợi, phí bảo hiểm trong Hợp đồng bảo hiểm tái tục.

10. Trách nhiệm

Trách nhiệm của Bảo hiểm PVI sẽ chấm dứt ngay lập tức cùng với thời điểm hết hiệu lực của Hợp đồng / Giấy chứng nhận bảo hiểm, trừ trường hợp khiếu nại cho sự kiện bảo hiểm phát sinh trong thời gian hiệu lực bảo hiểm và/hoặc đang được Bảo hiểm PVI giải quyết (không bao gồm những sự kiện bảo hiểm phát sinh trong thời hạn bảo hiểm nhưng hậu quả xảy ra ngoài thời hạn bảo hiểm, trừ khi có thỏa thuận khác với Bảo hiểm PVI bằng văn bản).

Đối với trường hợp hủy bỏ Hợp đồng / Giấy chứng nhận bảo hiểm trước thời hạn, trách nhiệm của Bảo hiểm PVI sẽ chấm dứt ngay lập tức cùng với thời điểm hủy bỏ Hợp đồng / Giấy chứng nhận bảo hiểm bao gồm cả những sự kiện bảo hiểm phát sinh trong thời hạn bảo hiểm nhưng hậu quả xảy ra sau khi chấm dứt Hợp đồng / Giấy chứng nhận bảo hiểm.

11. Kiểm tra y tế

Bảo hiểm PVI có quyền thông qua các chuyên viên y tế giám định y khoa tình trạng sức khoẻ của Người được bảo hiểm vào bất kỳ lúc nào nếu cần thiết, bao gồm cả trước khi nhận bảo hiểm và trong suốt thời gian phát sinh khiếu nại. Chi phí giám định y khoa sẽ được Bảo hiểm PVI chi trả.

12. Trách nhiệm của Người được bảo hiểm

Kê khai trung thực, đầy đủ các khoản mục quy định trên Giấy yêu cầu bảo hiểm và nộp phí bảo hiểm theo đúng quy định.

Tuân thủ và thực hiện đầy đủ mọi điều khoản của Quy tắc bảo hiểm này.

Khi xảy ra sự kiện được bảo hiểm, Người được bảo hiểm hoặc thân nhân của Người được bảo hiểm phải áp dụng các biện pháp cần thiết và có thể thực hiện được để giảm thiểu hậu quả.

Thông báo sớm nhất cho Bảo hiểm PVI những tình huống có thể dẫn đến yêu cầu trả tiền bảo hiểm. Trung thực trong việc khai báo và cung cấp các chứng từ chính xác về sự kiện được bảo hiểm.

Trường hợp Người được bảo hiểm hoặc người được uỷ quyền hoặc người thừa kế hợp pháp không trung thực trong việc thực hiện các trách nhiệm trong Quy tắc này, Bảo hiểm PVI có quyền hủy bỏ Hợp đồng / Giấy chứng nhận bảo hiểm và/hoặc từ chối một phần hoặc toàn bộ số tiền bảo hiểm tuỳ theo mức độ vi phạm. Khoản phí bảo hiểm đã đóng sẽ không được hoàn lại.

 

Liên hệ nhanh

    ...