BẢO HIỂM TRỰC TUYẾN

GIAO BẢO HIỂM TẬN NƠI TOÀN QUỐC

Tìm hiểu chung

       Khi tham gia bất kỳ sản phẩm bảo hiểm nào chúng ta không chỉ chú ý đến độ uy tín của nhà phát hành sản phẩm, giá cả hợp lý, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, sự đánh giá của những khách hàng trước từng dùng sản phẩm, hay quyền lợi hấp dẫn mà sản phẩm đem lại trong quá trình sở hữu,…mà chúng ta còn phải chú ý đến cả những chế tài bảo hiểm sẽ được áp dụng trong quá trình tham gia để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của mình. Bên cạnh đó, một trong những sản phẩm bảo hiểm được nhiều khách hàng lựa chọn tin dùng hiện nay đó chính là bảo hiểm MIC- các sản phẩm bảo hiểm được phát hành bởi Tổng công ty cổ phần bảo hiểm quân đội. Do vậy, trong phạm vi bài viết dưới đây IBAOHIEM xin chia sẻ tới các bạn những thông tin về chế tài bảo hiểm MIC mà bạn cần phải chú ý khi lựa chọn tham gia bảo hiểm.

Bản chất của chế tài bảo hiểm MIC

       Chế tài bảo hiểm là việc công ty bảo hiểm sẽ thực hiện cắt giảm một khoản tiền nhất định trong khoản phải bồi thường tiền bảo hiểm cho khách hàng. Vì vậy, có thể hiểu chế tài bảo hiểm MIC là việc MIC áp dụng nguyên tắc giảm trừ số tiền bồi thường đối với khách hàng khi khách hàng vi phạm điều khoản, thỏa thuận đã được quy định trong hợp đồng bảo hiểm; và mức phi phạm này chưa đến mức MIC phải từ chối bồi thường.

       Thông thường các điều khoản mà khách hàng hay vi phạm thường liên quan đến khoảng thời gian, nghĩa vụ phải thực hiện thông báo sự kiện bảo hiểm đã xảy ra về cho MIC; hay khách hàng không thực hiện đầy đủ các biện pháp để phòng ngừa hạn chế tổn thất phát sinh thêm,…

Chế tài bảo hiểm MIC

Chế tài bảo hiểm MIC được áp dụng như thế nào?

       Hiện nay MIC đang cung cấp đến cho khách hàng hơn 160 sản phẩm bảo hiểm đa dạng về loại hình, gói chương trình tham gia, và với đặc thù riêng của từng sản phẩm mà bạn lựa chọn tham gia thì chế tài được áp dụng trong từng hợp là hoàn toàn khác nhau. Chẳng hạn:

       Với bảo hiểm vật chất xe ô tô thì chế tài bảo hiểm MIC được áp dụng như sau: MIC thực hiện giảm trừ mức bồi thường theo tỷ lệ trong một số trường hợp:

       Giảm trừ 10% số tiền bồi thường khi: chủ xe không gửi thông báo tổn thất (bằng văn bản) cho MIC trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày xảy ra tổn thất (trừ trường hợp bất khả kháng hoặc đã được MIC giám định thiệt hại trong thời gian này),…

       Giảm 25% số tiền bồi thường khi: chủ xe tự ý di dời hiện trường, tháo dỡ xe bị tai nạn khi chưa có ý kiến chấp thuận của MIC (trừ trường hợp cần thiết để hạn chế thiệt hại về người, tài sản),…;

       Ngoài ra còn có các chế tài khác được MIC áp dụng như: giảm tối đa đến 70% số tiền bồi thường; giảm số tiền bồi thường tương ứng với tỷ lệ % chở quá trọng tải, số người từ trên 20% đến dưới 50% theo quy định trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; giảm số tiền bồi thường theo tỷ lệ giữa số phí thực nộp và số phí phải nộp,…

       Đối với sản phẩm vật chất xe ô tô, khi chủ xe bị giảm trừ số tiền bồi thường theo nhiều tỷ lệ khác nhau, thì MIC sẽ lựa chọn áp dụng duy nhất một loại giảm trừ số tiền bồi thường theo tỷ lệ cao nhất.

       Nói tóm lại, số tiền bảo hiểm rất quan trọng với người mua vì nó góp phần đảm bảo sự an toàn, ổn định về mặt tài chính khi không may rủi ro ngoài ý muốn xảy ra. Vậy nên, bạn cần phải tìm hiểu kĩ về chế tài bảo hiểm trước khi tham gia bất cứ sản phẩm bảo hiểm nào, để tránh việc vi phảm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình khi thụ hưởng quyền lợi. Hy vọng với những thông tin trên đây IBAOHIEM đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về chế tài bảo hiểm MIC.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây: Bảo hiểm xe ô tô MIC

Tìm hiểu chi tiết công ty tại đây: Bảo hiểm Quân đội MIC

Liên hệ và tư vấn

Sau khi quý khách hàng đã tìm hiểu về sản phẩm và quý khách hàng cần tư vấn hoặc liên hệ mua bảo hiểm, quý khách hàng vui lòng làm theo các cách sau đây:

1/ Cách 1: Gửi hỗ trợ hoặc thông tin qua các form trên bài viết hoặc website.

2/ Cách 2: Gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại hotline: 0966 490 888 – 02466 569 888 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

3/ Cách 3: Gửi email yêu cầu tới hòm thư: kinhdoanh@ibaohiem.vn nội dung yêu cầu được tư vấn hoặc giải đáp. Lưu ý: quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại để tư vấn viên có thể liên hệ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

4/ Cách 4: Gửi tin nhắn Viber hoặc zalo qua số điện thoại: 0966 490 888 với nội dung là cần hỗ trợ hoặc tư vấn.


cta-banner

BẠN MUỐN TƯ VẤN NGAY? TƯ VẤN VIÊN SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Gửi thông tin, tư vấn viên sẽ gọi lại trong 2 phút

    Liên hệ nhanh

      ...