“Thư không cánh thư bay muôn ngả
Cám ơn người vất vả đưa thư”
Chắc hẳn trong chúng ta nhiều người biết đến câu nói này, mỗi lá thư sẽ không thể đến được tay người cần nó nếu như không có những người đưa thư. Trong cuộc sống có mấy ai mà chủ động tìm đến các công ty bảo hiểm để tham gia cho mình, gia đình và người thân, nếu có thì tỷ lệ đó là rất hiếm, bởi vì sản phẩm bảo hiểm là sản phẩm vô hình và mọi người luôn nghĩ là không cần và những lúc cần thì chẳng thể tham gia. Không có ai khác ngoài các tư vấn viên, các đại lý bảo hiểm là người đưa những thông điệp bảo hiểm, đưa những lá thư của cuộc sống văn minh đến với tay của những khách hàng, gia đình và người thân của họ và biến những điều tưởng như giản dị nhất thành những điều cao cả, bảo vệ được tài sản, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc,…của từng cá nhân, từng gia đình.
Nghề tư vấn bảo hiểm là nghề đòi hỏi sự kiên trì, tỷ mỉ vì hợp đồng bảo hiểm khá là trìu tượng và đa số khách hàng không hiểu được những điều khoản, điều kiện, quyền lợi của từng hợp đồng,…và khi sự kiện bảo hiểm xảy đến thì người đầu tiên khách hàng nghĩ đến chính là những tư vấn viên đã tư vấn và giúp khách hàng tham gia. Thế nhưng ngày, hàng tháng, hàng năm,…không biết bao tư vấn viên bảo hiểm ra đi và không ở lại được với nghề. Có thể nói tỷ lệ ở lại sau mỗi năm giảm dần đáng kể, có khi sau một năm, tỷ lệ ấy lên đến 80%. Một phần do thời gian đầu lượng khách hàng chưa nhiều, tư vấn viên chưa thấm với nghề, chưa yêu nghề và chưa tự tin để toàn tâm theo nghề bảo hiểm và thu nhập của họ chưa đủ để trang trải cuộc sống của bản thân và gia đình. Qua những lời tâm thư dưới đây tôi muốn đưa ra đôi lời với khách hàng tham gia bảo hiểm và nói lên nỗi lòng của những tư vấn viên trong ngành bảo hiểm nếu bạn trong tình huống này hãy biết tôn trọng công sức của người tư vấn viên bảo hiểm bạn đã chọn và giúp họ ở lại lâu hơn và có niềm tin với nghề nhé.
Đừng bao giờ gợi ý, đề nghị hay yêu cầu tư vấn viên chia cho mình một phần hoa hồng hoặc tiền thưởng trong thu nhập mà họ có được từ ký hợp đồng với bạn. Tại sao tôi lại nhắc bạn điều này? Trong thực tế, đã có không ít khách hàng ra điều kiện với tư vấn viên rằng: ” Em phải giảm phí cho chị một phần hoa hồng chị mới mua cho em” hoặc là: “Bạn A ở công ty em đang cắt cho chị hoa hồng X đồng này, còn e thì sao?” và nhiều câu hỏi và lời đề nghị như thế,…Thưa bạn, đây là điều mà chúng ta không nên, thậm chí không được làm bởi vì cả lý và tình.
Về mặt lý thì ai đi làm cũng phải có công, hoa hồng đấy chính là phần công mà tư vấn viên bảo hiểm được hưởng khi tư vấn cho khách hàng. Tư vấn viên tư vấn cho chúng ta, họ cũng vất vả như những ngành nghề khác. Hơn nữa, hoa hồng, tiền thưởng mà tư vấn viên nhận được không làm ảnh hưởng gì đến quyền lợi bảo hiểm của khách hàng. Khi tham gia bảo hiểm, bạn đóng bao nhiêu tiền thì công ty/doanh nghiệp bảo hiểm xuất cho bạn hóa đơn tài chính hoặc phiếu thu đúng số tiền phí bạn đóng. Và nếu chẳng may khi bạn gặp rủi ro bạn được tư vấn viên bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm hỗ trợ chi trả đúng theo quyền lợi bảo hiểm bạn đã tham gia. Và không kể đến khi nếu gặp rủi ro người tư vấn viên đó sẽ giúp bạn, thay bạn làm hồ sơ bồi thường một cách nhanh nhất, kịp thời nhất. Đây là mặt lý, còn về tình thì sao?
Xin hỏi, nếu bạn làm 1 ngành nghề gì mà không nhận được tiền công, tiền lương hoặc nếu nhận được tiền công, tiền lương nhưng bị một ai đó lấy đi một phần của mình thì thái độ và chất lượng công việc như thế nào? Khi bạn khỏe mạnh, bạn mua hàng hóa bạn cũng phải trả số tiền cho người bán hàng, bạn vào nhà hàng gọi một bữa ăn bạn cũng phải trả tiền cho nhà hàng đó. Vậy, nếu chẳng may bạn gặp ốm đau, gặp rủi ro về tài sản tham gia bảo hiểm thì người tư vấn viên bảo hiểm mang đến cho bạn số tiền có thể ăn tiếp hàng trăm, hàng ngàn bữa ăn tiếp theo thì tại sao bạn muốn bớt đi, thậm chí lấy hết tiền công, tiền hoa hồng của người tư vấn viên. Tư vấn viên họ không phải bỏ công sức, chất xám ư? Họ cũng bỏ rất rất nhiều công sức, chất xám vào công việc của họ đang theo đuổi.
Nghề tư vấn viên bảo hiểm cũng như nhiều nghề khác, bên cạnh đóng góp lợi ích cho xã hội, cho cộng đồng thì cũng là một nghề mưu sinh. Vậy nếu người tư vấn viên bảo hiểm không nhận được thu nhập hoặc không được đầy đủ thu nhập thì cuộc sống của họ, gia đình họ sẽ ra sao? Và một điều bạn cần quan tâm với vị trí của một khách hàng rằng nếu bạn muốn được bảo vệ, được chăm sóc và có chất lượng dịch vụ ưu việt thì bạn đừng bao giờ đề nghị tư vấn viên bảo hiểm phải chia lại 1 phần thu nhập của họ bởi nếu bạn lấy đi tiền công của họ thì bạn phải tự chăm sóc, phục vụ mình thôi. Cũng xin nói thêm với bạn một điều này: Người tư vấn viên nào chủ động đề xuất chia các hoa hồng tiền thưởng hay tặng một món quà lớn cho bạn để dễ dàng ký hợp đồng với bạn thì phần lớn người đó sẽ khó, thậm chí không thể là một tư vấn viên đáng tin cậy được…
Liên hệ nhanh