BẢO HIỂM TRỰC TUYẾN

GIAO BẢO HIỂM TẬN NƠI TOÀN QUỐC

Thông tin chung

       Trong thời đại số hóa hiện nay, việc thực hiện các thủ tục hành chính truyền thống đang dần được thay thế bằng các giải pháp trực tuyến, các cổng dịch vụ trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian và công sức cho người dân. Đặc biệt, một trong những thủ tục hành chính được thực hiện bằng hình thức trực tuyến vô cùng phổ biến, nhận được nhiều sự lựa chọn, đánh giá cao từ thị trường hiện nay đó chính là làm hộ chiếu online. Việc làm hộ chiếu online không chỉ mang lại sự thuận tiện, linh hoạt mà còn giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại các cơ quan hành chính, giúp người yêu cầu dễ dàng sở hữu một tấm hộ chiếu hợp pháp nhanh chóng. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây IBAOHIEM xin chia sẻ tới các bạn những thông tin cần thiết, cần phải lưu ý để sở hữu hộ chiếu theo hình thức trực tuyến hiện nay.

Làm hộ chiếu online
Làm hộ chiếu online

Thủ tục làm hộ chiếu online

       Việc làm hộ chiếu online yêu cầu người thực hiện cần phải tuân thủ, đáp ứng đầy đủ các quy trình, các bước đã được thiết lập nhằm những thông tin tiếp nhận đảm bảo sự chính xác cũng như hộ chiếu được cấp hợp lệ theo các tiêu chí của pháp luật hiện hành. Theo đó, dưới đây là những bước cụ thể, chi tiết mà bạn cần phải thực hiện khi làm hộ chiếu trực tuyến tại nhà:

Bước 1: Truy cập trang web dịch vụ công của Bộ Công an tại địa chỉ website: https://dichvucong.bocongan.gov.vn/;

Bước 2: Đăng nhập và chọn thủ tục. Sau khi đăng nhập vào Cổng dịch vụ công Bộ Công an, bạn chọn mục [Cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước (thực hiện tại cấp tỉnh)];

Bước 3: Nộp hồ sơ. Bạn sẽ cần chọn cơ quan giải quyết hồ sơ tại tỉnh/thành phố mà bạn mong muốn;

Bước 4: Trang khai báo thông tin sẽ hiện ra, các thông tin cá nhân của bạn sẽ được tự động tải về từ Cơ sở Dữ liệu Dân cư Quốc gia. Hãy đảm bảo rằng tất cả thông tin của bạn được đảm bảo đầy đủ, chính xác và đừng quên tải ảnh chân dung;

Bước 5: Điền đầy đủ các thông tin còn thiếu mà hệ thống yêu cầu, những phần được đánh dấu * là bạn bắt buộc phải hoàn thiện;

Bước 6: Chọn nội dung đề nghị cấp hộ chiếu theo nhu cầu của mình;

Bước 7: Chọn nơi nhận hộ chiếu mà bạn muốn. có thể là tại cơ quan cấp hộ chiếu hoặc bạn có thể chọn gửi hộ chiếu về nhà qua đường bưu điện.

Bước 8:  Kéo xuống phần dưới cùng trang, bạn sẽ thấy mục “Chọn tệp tin”;

Bước 9: Xác nhận thông tin và tích chọn ô “Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên”;

Bước 10: Nộp hồ sơ và đợi mã hồ sơ hiện ra. Đây là bước xác nhận rằng hồ sơ của bạn đã được nộp thành công;

Bước 11: Thanh toán lệ phí, bạn có thể thanh toán trực tuyến qua các phương thức được chấp nhận như thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử.

Bước cuối: Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn chỉ cần theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ qua hệ thống và chờ nhận kết quả. Hộ chiếu sẽ được gửi đến địa chỉ bạn đã chọn hoặc bạn có thể đến cơ quan cấp hộ chiếu để nhận.

Hướng dẫn thực hành làm hộ chiếu phổ thông online: Làm hộ chiếu

Phí làm hộ chiếu online

       Hiện nay mức phí làm hộ chiếu online nói riêng và mức phí làm hộ chiếu trực tiếp tại các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thì đều phải đáp ứng theo mức thu mà pháp luật quy định tại Thông tư 25/2021/TT-BTC. Theo đó, đối với trường hợp cấp mới phí sẽ là 200.000 đồng/ lần cấp; mức phí cấp lại do bị hỏng hoặc mất sẽ cao hơn đó là 400.000 đồng/lần cấp; và cấp giấy xác nhận yếu tố nhân sự mức phí cần phải thanh toán sẽ là 100.000 đồng.

       Như vậy có thể thấy rằng, để giảm thiểu rủi ro tối đa cho mỗi chuyến đi xa ra khỏi phạm vi lãnh thổ Việt Nam thì ngoài việc sở hữu bảo hiểm y tế, bảo hiểm du lịch, các loại bảo hiểm rủi ro khác thì làm hộ chiếu online sẽ đảm bảo rằng việc đi lại của bạn được hợp lệ, diễn ra đúng trình tự theo quy định hiện hành một cách nhanh chóng.

Tham khảo chi tiết sản phẩm bảo hiểm tại:

Bảo hiểm du lịch Bảo Việt

Bảo hiểm du  lịch Bảo Minh

Bảo hiểm du lịch Liberty

Bảo hiểm du lịch PVI

Bảo hiểm du lịch MIC

Bảo hiểm du lịch PTI

Liên hệ và tư vấn

Sau khi quý khách hàng đã tìm hiểu về sản phẩm và quý khách hàng cần tư vấn hoặc liên hệ mua bảo hiểm, quý khách hàng vui lòng làm theo các cách sau đây:

1/ Cách 1: Gửi hỗ trợ hoặc thông tin qua các form trên bài viết hoặc website.

2/ Cách 2: Gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại hotline: 0966 490 888 – 02466 569 888 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

3/ Cách 3: Gửi email yêu cầu tới hòm thư: kinhdoanh@ibaohiem.vn nội dung yêu cầu được tư vấn hoặc giải đáp. Lưu ý: quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại để tư vấn viên có thể liên hệ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

4/ Cách 4: Gửi tin nhắn Viber hoặc zalo qua số điện thoại: 0966 490 888 với nội dung là cần hỗ trợ hoặc tư vấn.


cta-banner

BẠN MUỐN TƯ VẤN NGAY? TƯ VẤN VIÊN SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Gửi thông tin, tư vấn viên sẽ gọi lại trong 2 phút

    Liên hệ nhanh

      ...