Tìm hiểu chung
Từ năm 2019, thị trường bảo hiểm xe cơ giới có sự thay đổi lớn khi tất cả các công ty bảo hiểm phi nhân thọ đồng thời áp dụng mức khấu trừ 500.000 đ/ vụ tổn thất. Điều khoản này là bắt buộc và khách hàng không thể bỏ thêm phí để mức khấu trừ là không đồng. Điều khoản này đã ra đời sau khi nhiều năm liền, các công ty phi nhân thọ kinh doanh nghiệp vụ xe cơ giới đều không có hiệu quả kinh doanh.
Trong đời sống thực tế, xe cơ giới là một phương tiện không thể thiếu với nhiều người dân. Xe dùng để đi làm, đưa đón con cái đi học, di chuyển, đi du lịch gần… Chỉ cần vài ngày không có xe để đi lại là cả một vấn đề với nhiều người. Từ tâm lý đó, đa phần khách hàng đều không muốn xe khi bị tổn thất nhỏ đã mang đi sửa chữa vì mất nhiều thời gian. Mọi người thường gom nhiều vụ nhỏ rồi mới đi sửa xe một lượt để tiện lợi. Thói quen này đã hình thành trong nhiều năm. Và có lẽ sẽ cũng khó có thể thay đổi trong một sớm một chiều khi các phương tiện công cộng chưa thể thay thế phương tiện cá nhân.
Mức khấu trừ bắt buộc trong bảo hiểm xe cơ giới
Hiện nay, khách hàng đã gần như quen với việc phải bỏ tiền cho mức khấu trừ khi đi làm bảo hiểm xe. Nhưng thực tế lại phát sinh thêm vấn đề, khi có những lần đi khiếu nại, công ty bảo hiểm áp dụng số vụ tổn thất là 2, 3 hay thậm chí 4 vụ. Các công ty bảo hiểm đang xác định, mỗi một lần xảy ra va chạm được coi là 1 vụ tổn thất. Và nếu khách hàng gộp nhiều vụ va chạm lại để đi khai báo một lần thì khi giải quyết sẽ tính là nhiều vụ tổn thất. Việc tính toán số vụ tổn thất như vậy về lý cũng không có gì là sai. Nhưng mang lại đôi chút khó chịu cho một số khách hàng khi đi yêu cầu bồi thường bảo hiểm xe cơ giới.
Thói quen gom vụ của khách hàng
Việc áp dụng nhiều mức khấu trừ / vụ tổn thất cho một lần đi khiếu nại xe cơ giới của các công ty bảo hiểm đúng về quy định. Các công ty bảo hiểm cũng khuyến khích khách hàng khi xảy ra tổn thất phải khai báo ngay khi xảy ra sự kiện. Việc này đối với các vụ tổn thất vừa và lớn thì khách hàng thực hiện rất tốt. Nhưng với những vụ tổn thất nhỏ, chỉ là cà xước sơn thì đôi khi chính khách hàng cũng không biết xe bị hư hỏng nhỏ từ lúc nào. Có thể đi trong ngõ nhỏ, có thể hư hỏng do va chạm lúc đường đông, cũng có thể để xe ngoài đường bị va chạm hư hỏng lúc nào không biết. Đôi khi lại bị thường xuyên xảy ra. Nên khách hàng vẫn mong muốn gom nhiều vụ tổn thất nhỏ để đi làm một lượt khi rảnh rỗi.
Ưu đãi khi tham gia bảo hiểm xe qua IBAOHIEM
Thấu hiểu mong muốn của khách hàng tham gia bảo hiểm xe cơ giới, Bảo hiểm trực tuyến IBAOHIEM, đơn vị cung cấp bảo hiểm hàng đầu trên nền tảng online, đã triển khai chương trình tri ân khách hàng tham gia qua IBAOHIEM từ 01/12/2022: Hỗ trợ khách hàng trong trường hợp bị tách vụ khi bồi thường bảo hiểm xe cơ giới.
Theo đó, trong trường hợp khách hàng tham gia bảo hiểm vật chất qua IBAOHIEM, khi không may xảy ra tổn thất (thuộc trách nhiệm bảo hiểm) bị các công ty bảo hiểm tính toán là 2 vụ ; 3 vụ (tương đương việc áp dụng mức khấu trừ 1 triệu đồng, 1,5 triệu đồng) thì sẽ được IBAOHIEM đồng hành cùng khách hàng đàm phán với công ty bảo hiểm gốc. Trường hợp vẫn không được, IBAOHIEM sẽ chịu các mức khấu trừ cùng khách hàng với mức khấu trừ 500.000đ/ khách hàng/ năm.
Bên cạnh đó, IBAOHIEM còn có chương trình ưu đãi về phí bảo hiểm vật chất và cam kết hỗ trợ bồi thường. Là đối tác lớn của các công ty bảo hiểm gốc, bản chào phí bảo hiểm vật chất xe nhận được từ IBAOHIEM sẽ luôn ở mức phí tốt nhất, cạnh tranh nhất. Chúng tôi sẽ không chỉ đồng hành với khách hàng ở giai đoạn tham gia bảo hiểm. Trong suốt thời hạn hiệu lực của hợp đồng, IBAOHIEM sẽ luôn hỗ trợ khách hàng trong việc xử lý tai nạn, đàm phán với giám định viên…để quyền lợi bảo hiểm của khách luôn được chi trả đúng và đầy đủ.
Chúng tôi tin rằng, với những chương trình ưu đãi đã triển khai, kết hợp với việc hỗ trợ khách hàng mức khấu trừ trong các vụ tổn thất, IBAOHIEM sẽ luôn là người bạn đồng hành với Quý khách hàng trong bảo hiểm xe cơ giới.
Xem thêm: Bảo hiểm xe ô tô
Liên hệ và tư vấn
Sau khi quý khách hàng đã tìm hiểu về sản phẩm và quý khách hàng cần tư vấn hoặc liên hệ mua bảo hiểm, quý khách hàng vui lòng làm theo các cách sau đây:
1/ Cách 1: Gửi hỗ trợ hoặc thông tin qua các form trên bài viết hoặc website.
2/ Cách 2: Gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại hotline: 0966 490 888 – 02466 569 888 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.
3/ Cách 3: Gửi email yêu cầu tới hòm thư: kinhdoanh@ibaohiem.vn nội dung yêu cầu được tư vấn hoặc giải đáp. Lưu ý: quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại để tư vấn viên có thể liên hệ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.
4/ Cách 4: Gửi tin nhắn Viber hoặc zalo qua số điện thoại: 0966 490 888 với nội dung là cần hỗ trợ hoặc tư vấn.
BẠN MUỐN TƯ VẤN NGAY? TƯ VẤN VIÊN SẼ GỌI LẠI CHO BẠN
Gửi thông tin, tư vấn viên sẽ gọi lại trong 2 phút
Liên hệ nhanh