BẢO HIỂM TRỰC TUYẾN

GIAO BẢO HIỂM TẬN NƠI TOÀN QUỐC

Việc giải quyết bồi thường, gửi yêu cầu bồi thường và thời gian xử lý yêu cầu bồi thường của gói bảo hiểm sức khỏe

10:34 04-08-2018

Bảo hiểm Bảo Việt An Gia là gói bảo hiểm sức khỏe lâu đời và có uy tín trên thị trường của Bảo Hiểm Bảo Việt. Việc giải quyết bồi thường, gửi yêu cầu bồi thường và thời gian xử lý yêu cầu bồi thường sẽ được ibaohiem giải quyết trong bài viết này

5 (100%) 1 vote

Đối với quý khách hàng mua bảo hiểm trực tiếp từ hệ thống ibaohiem/ibaoviet chúng tôi cam kết sẽ có người đến tận nhà lấy giấy tờ và hướng dẫn làm thủ tục tại Hà Nội và HCM, đối với các tỉnh thành khách quý khách hàng sẽ liên hệ trực tiếp với số Hotline 0966 490 888 / 02466 569 888 để được hướng dẫn chi tiết về việc giải quyết bồi thường, gửi yêu cầu bồi thường và thời gian xử lý yêu cầu bồi thường của gói bảo hiểm sức khỏe (các chi phí CPN ibaohiem/ibaoviet sẽ hỗ trợ quý khách hàng). Đây là điểm ưu việt và thuận lợi của quý khách khi tham gia dịch vụ của ibaoviet/ibaohiem.

1/ Việc giải quyết bồi thường sẽ được tiến hành như thế nào?

Trả lời:

Đối với dịch vụ bồi thường: Bạn sẽ luôn được hưởng dịch vụ bồi thường chính xác, nhanh chóng và chu đáo. Bộ hồ sơ đầy đủ Giấy yêu cầu bồi thường, thông tin về chứng từ y tế và chứng từ hóa đơn sẽ được chuyển đến và giải quyết bởi Phòng Bảo lãnh và chi trả viện phí của Bảo Hiểm Bảo Việt.

Đối với dịch vụ Bảo lãnh viện phí: Tại một số bệnh viện uy tín tại các thành phố lớn có thỏa thuận với Bảo hiểm Bảo Việt, bạn sẽ không phải thanh toán trực tiếp cho bệnh viện mà Bảo hiểm Bảo Việt sẽ bảo lãnh viện phí trực tiếp với bệnh viện với điều kiện chương trình bảo hiểm của bạn có thẻ bảo lãnh viện phí nội trú/ ngoại trú.

2/ Tôi có thể gửi Yêu cầu bồi thường của mình bằng cách nào?

Trả lời: Bạn có thể gửi Giấy yêu cầu bồi thường đã được kê khai đầy đủ cùng với các tài liệu giấy tờ bổ sung như hóa đơn bệnh viện, chẩn đoán của bác sĩ, … đến địa chỉ đã được nêu trong Hợp đồng bảo hiểm hoặc bên dưới đây để được giải quyết.

Trong Giấy yêu cầu bồi thường cần rõ các thông tin về Họ & tên Người được bảo hiểm, thông tin cá nhân- địa chỉ, điện thoại, địa chỉ email, Người nhân tiền bồi thường, phương thức nhận tiền mặt hay chuyển khoản( thông tin Ngân hàng đầy đủ số tài khoản, địa chỉ chi nhánh …tránh tiền bị chuyển chậm)

Khi đến nhận tiền cần lưu ý mang Chứng minh thư hoặc các giấy tờ tùy thân để làm thủ tục nhanh gọn

Lưu ý: Đối với quý khách hàng mua bảo hiểm trực tiếp từ hệ thống ibaohiem/ibaoviet chúng tôi cam kết sẽ có người đến tận nhà lấy giấy tờ và hướng dẫn làm thủ tục tại Hà Nội và HCM, đối với các tỉnh thành khách quý khách hàng sẽ liên hệ trực tiếp với số Hotline 0966 490 888 / 02466 569 888 để được hướng dẫn chi tiết (các chi phí CPN ibaohiem/ibaoviet sẽ hỗ trợ quý khách hàng). Đây là điểm ưu việt và thuận lợi của quý khách khi tham gia dịch vụ của ibaoviet/ibaohiem.

3/ Thời gian để giải quyết bồi thường tối đa là bao lâu?

Trả lời: Sau khi bạn chuyển đầy đủ tài liệu giấy tờ cần thiết cho Bảo hiểm Bảo Việt , khiếu nại sẽ được giải quyết trong vòng tối đa 15 ngày làm việc. Trong một số trường hợp, Bảo hiểm Bảo Việt cần có nhiều thời gian hơn để kiểm tra lại các tài liệu này, thời gian giải quyết khiếu nại sẽ không vượt quá 30 ngày kể từ khi nhận được đầy đủ các tài liệu.

4/ Tôi có thể liên lạc với ai để biết được tiến độ giải quyết bồi thường của mình hay bổ sung thêm các tài liệu chứng minh khiếu nại?

Trả lời: Bạn có thể liên hệ với Ban Bảo lãnh và Chi trả viện phí hoặc các Công ty thành viên của Bảo hiểm Bảo Việt để theo dõi tiến độ giải quyết khiếu nại của mình. Địa chỉ liên hệ như sau:

Tại Hà Nội :

Ban Bảo Lãnh và Chi trả Viện phí

Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt – 35 Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tại TP Hồ Chí Minh:

Ban Bảo lãnh và Chi Trả Viện Phí

Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt – 233 Đồng Khởi, Quận I, TP. HCM

Lưu ý: Đối với quý khách hàng mua bảo hiểm trực tiếp từ hệ thống ibaohiem/ibaoviet chúng tôi cam kết sẽ có người đến tận nhà lấy giấy tờ và hướng dẫn làm thủ tục tại Hà Nội và HCM, đối với các tỉnh thành khách quý khách hàng sẽ liên hệ trực tiếp với số Hotline 0966 490 888 / 02466 569 888 để được hướng dẫn chi tiết (các chi phí CPN ibaohiem/ibaoviet sẽ hỗ trợ quý khách hàng). Đây là điểm ưu việt và thuận lợi của quý khách khi tham gia dịch vụ của ibaoviet/ibaohiem.

5/ Tôi có thể khiếu nại đòi bồi thường chi phí phẫu thuật trong khi tôi đã được công ty của mình hoặc Hợp đồng bảo hiểm khác thanh toán không?
Trả lời: Đây là trường hợp bảo hiểm trùng. Nếu như bạn đã nhận được bồi hoàn toàn bộ số chi phí mà bạn phải bỏ ra, bạn sẽ không được bồi hoàn thêm một lần nữa ngoại trừ được chi trả cho quyền lợi Trợ cấp nằm viện.

Trường hợp Hợp đồng bảo hiểm khác chưa thanh toán hết chi phí mà bạn phải bỏ ra, bạn có thể tiếp tục yêu cầu bồi thường dựa trên hợp đồng này.

6/ Bản sao Hóa đơn bệnh viện có được chấp nhận là tài liệu chứng minh khiếu nại hợp lệ không?

Trả lời: Giấy nhập viện và ra viện, hóa đơn điều trị y tế và các hóa đơn khác phải là bản chính. Các tài liệu khác có thể là bản sao. Một số bản sao có thể được linh động chấp nhận nhưng phải được chấp nhận bởi cán bộ giải quyết bồi thường của Bảo hiểm Bảo Việt. Hóa đơn mua thuốc phải được xuất trong vòng 30 ngày kể từ ngày kê đơn thuốc.
Lưu ý:

  • Với những chi phí nhỏ hơn hoặc đến 200.000 đồng, bạn chỉ cần cung cấp hóa đơn bán lẻ.
  • Với những chi phí trên 200.000 đồng, bạn cần cung cấp hóa đơn giá thuế giá trị gia tăng bản gốc của Bộ Tài chính hoặc của Cục thuế.

Việc giải quyết bồi thường, gửi yêu cầu bồi thường và thời gian xử lý yêu cầu bồi thường của gói bảo hiểm sức khỏe

Mọi thắc mắc, tư vấn cần hỗ trợ quý khách hàng vui lòng liên hệ qua số Hotline 0966 490 888 / 02466 569 888 để được phục vụ tốt nhất

Liên hệ nhanh